Nữ diễn viên sinh ra trong gia đình có 13 người con

Nam Bora được khen ngợi là một trong những người đẹp có gương mặt trẻ thơ của Hàn Quốc. Sinh năm 1989, ở tuổi 32, nữ diễn viên vẫn duy trì được gương mặt bầu bĩnh, cùng đôi mắt to tròn luôn toát lên vẻ ngây thơ.

Nhờ gương mặt trẻ hơn tuổi, cô hóa thân rất "ngọt" vào vai diễn cô nữ sinh 17 tuổi Yoo Eun Ah trong phim Don't Cry Mommy (2012) khi đã bước sang tuổi 23. Bộ phim được xem là dấu ấn sáng nhất trong 16 năm sự nghiệp của Nam Bora, khi cô thể hiện xuất sắc nỗi đau giằng xé cả về thể chất và tinh thần của một nữ sinh bị hàng chục nam sinh cưỡng hiếp tập thể. Don't Cry Mommy dựa trên câu chuyện có thật xảy ra vào năm 2004, Nam Bora cho biết ngay khi đọc kịch bản cô đã quyết tâm phải giành bằng được vai diễn.

Quá nhập tập vào vai diễn Yoo Eun Ah, Nam Bora khóc liên tục và rơi vào trạng thái tinh thần hoảng loạn ở trường quay. Khi phim được công chiếu, nữ diễn viên vẫn bật khóc khi được phóng viên hỏi đến quá trình ghi hình. Sau vai diễn nổi bật trong Don't Cry Mommy, người đẹp 32 tuổi lại nhận vai công chúa Min Hwa - một vai phụ ít đất diễn trong Mặt trăng ôm mặt trời.

Chỉ đóng vai phụ nhưng rating quá cao cùng danh tiếng vươn tầm châu Á của Mặt trăng ôm mặt trời vẫn giúp Nam Bora nhận được nhiều lợi ích. Chỉ trong hai năm 2012-2013, cô tham gia tổng cộng 4 phim truyền hình và 4 phim điện ảnh.

Tuy nhiên, giai đoạn tiếp theo, hoạt động nghệ thuật của nữ diễn viên có phần chững lại. Cô vẫn đóng phim và tham gia show truyền hình nhưng không nhận được sự chú ý của khán giả. Dần dần, từ các vai chính, Nam Bora chỉ nhận được các vai nữ phụ.

Nam Bora sinh ra trong gia đình có tới 13 người con. Nữ diễn viên là con cả, cô thậm chí gặp khó khăn để nhớ hết tên của 12 người em ruột. Trong một chương trình truyền hình, Nam Bora cũng tiết lộ cô gia nhập showbiz từ năm 15 tuổi để giúp đỡ gia đình, giảm bớt gánh nặng kinh tế cho cha mẹ vì gia đình quá đông người.

Khán giả Hàn Quốc nhận định Nam Bora có ngoại hình đẹp, kỹ năng diễn xuất tốt nhưng chưa có cơ hội nổi tiếng. Ngoài Don't Cry Mommy, cô tham gia một "cú hit phòng vé" khác là Sunny - bản gốc của Tháng năm rực rỡ. Các bạn diễn của cô trong phim như Kang Sora, Shim Eun Kyung, Min Hyo Rin, Chun Woo Hee đều vươn lên hàng ngũ ngôi sao, thậm chí có người trở thành ảnh hậu Rồng xanh, chỉ có Nam Bora vẫn mãi là diễn viên hạng B.

Năm 2019-2020, Nam Bora không tham gia phim truyền hình nào, và chỉ có một tác phẩm điện ảnh ra rạp. Việc ít xuất hiện cũng khiến danh tiếng của cô càng tụt giảm.

Năm 2020, nữ diễn viên sinh năm 1989 nhận vai khách mời trong Penthouse mùa 1. Cô vào vai chuyên gia đàn piano, chơi đàn cho học sinh trường nghệ thuật Cheong Ah trong cuộc thi hát opera. Tuy nhiên, Nam Bora chỉ xuất hiện trong hai tập 5 và 7.

Ở tuổi 32, Nam Bora vẫn duy trì được gương mặt trẻ thơ, nhưng phong cách thời trang của cô có nhiều thay đổi. Khác với hình ảnh nữ tính, dễ thương giai đoạn trước, hiện nay nữ diễn viên chuộng phong cách thanh lịch với quần ống rộng, các kiểu áo khoác phom cứng như blazer, coat... Kiểu tóc và lối trang điểm của cô cũng mơi hơi hướm chín chắn, già dặn hơn.

Tuệ Lâm