Nữ YouTuber Thái Lan lừa 1.300 tỷ đồng của 6.000 người rồi bỏ trốn, giờ không biết ở đâu

Đây có lẽ là một trong những vụ lừa đảo với số nạn nhân và số tiền đều lớn nhất, được thực hiện bởi một YouTuber. Hàng nghìn người chỉ vì sự nổi tiếng của YouTuber này mà đã nhanh chóng đặt lòng tin.

Phaisal Ruangrit, một luật sư Thái Lan hiện đang giúp những nạn nhân bị lừa, nói với kênh tin tức địa phương The Nation rằng YouTuber Natthamon Khongchak đã bỏ trốn cùng với số tiền 2 tỷ baht (khoảng 1.288 tỷ đồng), do cô ta lừa hơn 6.000 người mà có.

Natthamon Khongchak. Ảnh: Instagram.

Natthamon có ngoại hình xinh đẹp, sở hữu một kênh YouTube khá nổi tiếng với 847.000 người theo dõi (tính đến thời điểm viết bài). Trang Instagram của cô này cũng có 310.000 người theo dõi. Cô tự nhận mình là chuyên gia giao dịch ngoại hối có kinh nghiệm. Ngoài ra, cô còn là một ca sĩ, vũ công và CEO - tất cả những điều này cũng là do cô ta tự nhận luôn.

Natthamon dùng danh tiếng của mình để kêu gọi “các nhà đầu tư”, hứa hẹn rằng mọi người đều được nhận nhiều tiền lãi sau khoảng thời gian ngắn. Cụ thể, ai đầu tư sẽ nhận lại được 25% vốn sau 3 tháng, 30% sau 6 tháng và 35% sau 12 tháng nếu họ gửi tiền vào tài khoản của cô. Natthamon cũng hứa sẽ thanh toán tiền theo từng tháng.

Trang YouTube của Natthamon. (Ảnh chụp màn hình).

Tuy nhiên, đến tháng 4/2022 thì các “nhà đầu tư” không nhận được tiền nên bắt đầu kêu ca. Đến cuối tháng 5, Natthamon nói cô đã mắc một sai lầm trong giao dịch nên… làm mất hết tiền của các “nhà đầu tư” rồi! Đúng là tin sét đánh ngang tai với những người đã gửi tiền vào tài khoản của cô. Dù sao, Natthamon cũng hứa sẽ trả mọi người tiền, chỉ cần họ cho cô chút thời gian.

Cuối tháng 6, Natthamon lại thông báo cô đang bị kiện và nếu cô mà thua kiện là không trả được tiền đâu, theo tờ The Nation.

Natthamon tự nhận mình là CEO, không biết của công ty nào. Ảnh: Instagram.

Lúc này, các nạn nhân không kiên nhẫn được nữa. Theo Sanook News, một nạn nhân nam - ghi tên là Nok - đã treo thưởng 1 triệu baht (644 triệu đồng) cho ai có tin tức về nơi Natthamon đang ở. Nạn nhân này đã mất 37 triệu baht (24 tỷ đồng) vào tay Natthamon.

Sau đó, một nhóm nạn nhân khác treo thưởng gấp đôi, hẳn 2 triệu baht (1,3 tỷ đồng) để tìm Natthamon.

The Nation cho rằng hiện Natthamon đã bỏ trốn đến Malaysia. Tuy nhiên, một kênh tin tức khác đã hỏi Văn phòng Nhập cư Thái Lan và không tìm thấy tên Natthamon trong danh sách những người xuất nhập cảnh gần đây.

Cô hay đăng những hình ảnh xinh đẹp, sang chảnh. Ảnh: Instagram.

Vậy là giờ không ai biết tung tích của Natthamon, còn các nạn nhân tất nhiên đang mất ăn mất ngủ. Việc này một lần nữa lại nhắc nhở tất cả mọi người về sự cảnh giác với những trò lừa đảo trên mạng. Không phải ai xinh đẹp nổi tiếng trên mạng cũng là đáng tin đâu.

Thục Hân

Theo nhiều nguồn tin