Ông Putin nói Nga không có ý định tấn công NATO

"Đó là một câu chuyện vô nghĩa và tôi tin rằng Tổng thống Biden hiểu điều này. Nga không có lý do cũng như lợi ích - cả về mặt địa chính trị, kinh tế, chính trị hay quân sự - trong việc đối đầu quân sự với NATO", Tổng thống Nga Vladimir Putin chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với kênh Rossiya-1.

Ông đề cập tới bình luận trước đó của Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng Moskva sẽ không dừng lại khi giành chiến thắng ở Ukraine và có thể mở rộng hoạt động quân sự sang các nước NATO. Theo ông chủ điện Kremlin, nhận xét trên của ông chủ Nhà Trắng chỉ để hỗ trợ cho chiến lược của Mỹ nhằm vào Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Getty)

Trước đó, hồi đầu tháng 12, ông Biden đã cảnh báo nếu giành chiến thắng trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Moskva sẽ mở rộng chiến dịch và tấn công các nước thành viên NATO.

Bình luận của ông Biden được đưa ra trong bối cảnh có sự chia rẽ sâu sắc trong Quốc hội Mỹ về vấn đề viện trợ cho . Ngày 6/12, Thượng viện Mỹ không thể thông qua dự luật chi tiêu trị giá 111 tỷ USD - trong đó sẽ phân bổ hơn 60 tỷ USD viện trợ cho Ukraine - ngay cả khi Tổng thống Mỹ Joe Biden lập luận rằng điều này sẽ làm suy yếu vai trò lãnh đạo và uy tín của Mỹ.

Trước tình hình gói viện trợ 60 tỷ USD bị đình trệ, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã có chuyến công du tới Mỹ để thuyết phục các nhà lập pháp nhưng kết quả không như ý. Những gì ông Zelensky nhận được là cam kết viện trợ trị giá 200 triệu USD.

Tổng thống Biden liên tiếp kêu gọi các nhà lập pháp phê duyệt gói ngân sách mới để có thể tiếp tục hỗ trợ Kiev trong cuộc xung đột hiện nay. Trong bài phát biểu đầy sôi nổi trên truyền hình hồi đầu tháng 12, ông chủ Nhà Trắng nói rằng gói hàng viện trợ này là không thể chờ đợi. Dù Ukraine cầm cự được trước các cuộc tấn công của Nga trong gần 2 năm qua, cuộc phản công trong năm nay của họ bị đình trệ và có dấu hiệu chùng xuống.

Kông Anh (Nguồn: TASS)