Phân công mới công việc giữa Bộ trưởng và các thứ trưởng Bộ TT-TT

Theo đó, Quyết định 177 quy định rõ nguyên tắc phân công công việc và quan hệ công tác giữa Bộ trưởng và 5 thứ trưởng; trách nhiệm và quyền hạn của thứ trưởng trong phạm vi công việc được Bộ trưởng phân công; những công việc chỉ đạo của lãnh đạo Bộ.

Phân công mới công việc giữa Bộ trưởng và các thứ trưởng Bộ TT-TT

Cụ thể: Bộ trưởng ễn Mạnh Hùng lãnh đạo, quản lý toàn diện mọi hoạt động thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ TT-TT. Bộ trưởng trực tiếp chỉ đạo, điều hành công tác tổ chức, cán bộ; bảo vệ chính trị nội bộ; công tác pháp chế và công tác khác do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao. Vụ Tổ chức cán bộ là đơn vị Bộ trưởng trực tiếp chỉ đạo.

Thứ trưởng Phạm Đức Long phụ trách các lĩnh vực ứng dụng CNTT, chuyển đổi số..., phát thanh - truyền hình và thông tin điện tử, an toàn thông tin mạng.

Thứ trưởng ễn Huy Dũng phụ trách các lĩnh vực viễn thông, Internet, tần số vô tuyến điện và phụ trách công tác phòng, chống lụt, bão, giảm nhẹ thiên tai.

Thứ trưởng Phan Tâm phụ trách các công tác hợp tác quốc tế, hội nhập kinh tế quốc tế; thi đua - khen thưởng và lịch sử - truyền thống; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, khoa học và công nghệ; sở hữu trí tuệ; chính sách, chiến lược phát triển ngành TT-TT.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm ngoài nhiệm vụ là người phát ngôn Bộ TT-TT còn phụ trách lĩnh vực báo chí, truyền thông; xuất bản, in và phát hành; thông tin đối ngoại và thông tin cơ sở.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương sẽ phụ trách mảng bưu chính và công nghiệp công nghệ số.

Bên cạnh đó, Bộ cũng đã có một số điều chỉnh về phân công lãnh đạo Bộ theo dõi các địa phương, hội, hiệp hội tham gia các ban chỉ đạo, ủy ban, hội đồng.

Cùng với đó, Bộ TT&TT đã có một số điều chỉnh về phân công lãnh đạo Bộ theo dõi các địa phương, hội, hiệp và tham gia các ban chỉ đạo, ủy ban, hội đồng.

Hà Thanh