Pháp - Đức: Màn thư hùng của những nhà vô địch thế giới

Đức và Pháp khởi đầu VCK EURO bằng trận đại chiến. Ảnh: Eurosports.

Trận đấu là màn so tài của hai đội bóng đang là hai nhà vô địch World Cup gần nhất: Pháp là ĐKVĐ trong khi tuyển Đức lên ngôi vào năm 2014. Chính vì thế, 2 đội bóng này được kỳ vọng sẽ cống hiến cho giải đấu một trận cầu hấp dẫn.

Cuộc chạm trán giữa những nhà vô địch thế giới tại EURO, người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn so tài giữa những đồng đội ở cấp CLB đã vô địch Champions League trong màu áo Chelsea mùa giải vừa qua. N'Golo Kante và Zouma bên phía Pháp sẽ chống lại khả năng ghi bàn của Kai Havertz và Timo Werner của Đức; hay trung vệ Rudiger của Đức ngăn cản khả năng ghi bàn của Oliver Giroud của Pháp.

Trận cầu thượng đỉnh còn ghi nhận sự đối đầu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn giữa những ngôi sao là đồng đội ở Real Madrid. Đó là Raphael Varane, Karim Bezema (Pháp) so đọ với Toni Kroos (Đức). Đây đều là những nhân tố đã góp phần quan trọng giúp Real Madrid lập hat-trick Champions League thời đại Zidane.

Đội tuyển Pháp rất giầu sức tấn công. Ảnh: Eurosports.

Trận đấu trên sân Allianz Arena này sẽ khiến Bayern Munich phải chia nửa. Lucas Hernandez, Corentin Tolisso và Kingsley Coman (Pháp) - những thành viên Hùm xám vô địch Champions League mùa trước - sẽ phải đối đầu với đồng đội của mình trong màu áo tuyển Đức. Đến với EURO lần này, tuyển Đức có đến 8 cầu thủ của Bayern Munich vô địch Champions League 2019 - 2020.

Xét về tương quan lực lượng, Pháp và Đức tương đối cân bằng tại EURO 2020. Pháp có thể nhỉnh hơn đôi chút nhưng "cỗ xe tăng" Đức hiện tại trẻ hơn và rất khát khao thể hiện mình trong giải đấu lớn cuối cùng của HLV Joachim Loew.

Trong khi Pháp vẫn giữ được trục xương sống sau chức vô địch World Cup 2018, với một nửa là những cái tên đã quen thuộc với triết lý của Deschamps như thủ môn Hugo Lloris, các hậu vệ Raphael Varane, Benjamin Pavard, Lucas Hernandez, bộ đôi tiền vệ Paul Pogba - N'Golo Kante, cùng Antoine Griezmann và Kylian Mbappe trên hàng công. Chưa kể, tuyển Pháp còn có sự trở lại của Karim Benzema.

"Gà trống Gô-loa" đang cho thấy phong độ ấn tượng khi mới chỉ phải nhận duy nhất 1 thất bại trong 20 trận đấu gần nhất. Đoàn quân của HLV Deschamps cũng đang có chuỗi 4 trận đấu giữ sạch lưới và hàng công của đội bóng này cũng đang cho thấy sự thăng hoa với 10 pha lập công/5 trận gần nhất. Les Blues được đánh giá là đội bóng mạnh nhất tại bảng F "tử thần" và cũng là ứng viên số 1 cho chức vô địch EURO lần này.

Tuyển Pháp không thi đấu hoa mỹ, mà ưu tiên lối chơi phòng ngự phản công khiêm nhường nhưng hiệu quả, kết hợp với nền tảng kinh nghiệm dày dạn của các cầu thủ. Ở bảng đấu có những đối thủ mạnh như Đức và Bồ Đào Nha, lối đá thực dụng của Pháp càng có đất diễn.

Pháp đang cõ chuỗi 5 trận bất bại trước người Đức. Ở lần chạm trán gần nhất vào năm 2017, hai đội hòa nhau 2 - 2 tại Cologne.

Tuyển Đức đã phải gọi lại những cựu binh cho chiến dịch EURO lần này. Ảnh: Eurosports.

Với Die Mannschaft, họ lại không có được sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào mùa giải này. Trong 6 trận đấu gần nhất, thầy trò HLV Joachim Loew đã phải nhận đến 2 thất bại và đó đều là những cú sốc. Đó là trận thua ê chề 0 - 6 trước Tây Ban Nha, và mới đây nhất "cỗ xe tăng" đã đứt xích trước một Bắc Macedonia bị đánh giá thấp hơn rất nhiều với tỷ số 1 - 2.

Sau EURO 2020, HLV Loew sẽ từ chức, kết thúc triều đại 15 năm dẫn dắt tuyển Đức. Chu kỳ thành công của Loew được nhận định đã hết khi "thế hệ vàng" mà ông xây dựng đã bắt đầu luống tuổi. Phương pháp huấn luyện, cách tiếp cận chiến lược gia này được nhận định cũng không còn phù hợp với "cỗ xe tăng". Tuyển Đức vẫn chơi gắn kết nhưng thiếu sự đột phá, biến hóa để đánh bại những đội bóng được tổ chức tốt.

Trận đấu diễn ra trên sân Allianz Arena - sân nhà của Bayern Munich, nơi nhiều tuyển thủ Đức như Serge Gnabry, Thomas Muller, Joshua Kimmich đã thuộc đến từng vị trí của các ngọn cỏ trên sân đấu này sẽ là một lợi thế không nhỏ dành cho đoàn quân của HLV Joachim Loew. Nếu có được kết quả tốt trước Pháp, cơ hội vượt qua vòng bảng của Đức sẽ rất rộng mở, bởi hai trận đấu tiếp theo họ tiếp tục được chơi trên sân nhà trước Bồ Đào Nha và Hungary.

Những màn đối đầu giữa Pháp và Đức luôn diễn ra kịch tính, hấp dẫn. Ảnh: Eurosports.

Những cuộc đối đầu tại bảng F đều hứa hẹn rất nhiều kịch tính, nơi mà chỉ một sai lầm nhỏ đôi khi sẽ không có cơ hội làm lại. Cả Pháp và Đức đều rất hiểu điều đó. Với sự xuất hiện của nhà ĐKVĐ EURO Bồ Đào Nha ở cùng bảng, cả 2 HLV Joachim Loew và Deschamps sẽ có những tính toán, chắc chắn đều không muốn sảy chân ngay ở trận ra quân, vì thế nhiều khả năng cả hai sẽ thi đấu rất thận trọng.

Cuộc thư hùng giữa Pháp và Đức sẽ diễn ra lúc 2 giờ, ngày 16/6.

Minh Đăng/Báo Tin tức