Phát huy vai trò đầu tàu của Cảng Đà Nẵng

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm việc với lãnh đạo Cảng Đà Nẵng. Ảnh: T. L.

Ngày 14-7, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Cảng Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng ghi nhận và đánh giá cao vai trò của Cảng Đà Nẵng trong sự phát triển của thành phố Đà Nẵng nói riêng và chuỗi logistics Việt Nam nói chung.

Đồng thời đề nghị Cảng Đà Nẵng tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của một doanh nghiệp đầu tàu, trong lĩnh vực logistics, nỗ lực hơn nữa nhằm góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung và cả nước.

Báo cáo với đoàn công tác, ông Trần Lê Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Cảng Đà Nẵng giới thiệu khái quát quá trình 122 năm hình thành và phát triển của Cảng Đà Nẵng.

Hiện đây là cảng biển container lớn nhất miền Trung, vừa làm hàng vừa đón tàu du lịch, sở hữu gần 1.700m cầu bến với khả năng tiếp nhận các tàu hàng tổng hợp lên đến 70.000 DWT, tàu container đến 4.000 Teus và tàu khách đến 170.000 GRT, cùng với các thiết bị xếp dỡ và kho bãi hiện đại.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân (bên trái) tham quan phòng Công nghệ thông tin của Cảng Đà Nẵng. Ảnh: T.L

Đặc biệt, trong 3 năm 2020-2022, trước sự ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 nhưng các chỉ số sản xuất kinh doanh của Cảng Đà Nẵng vẫn tăng trưởng vượt trội.

Cảng Đà Nẵng đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đoàn công tác tham quan Cảng Tiên Sa. Ảnh: T.L

Đầu năm 2023, Cảng Đà Nẵng xúc tiến triển khai xây dựng Trung tâm logistics tại xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang và mong muốn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cùng các bộ, ngành ủng hộ để đơn vị được đầu tư vào Cảng Liên Chiểu.

THÀNH LÂN