Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm dự sinh hoạt cùng đảng viên Chi bộ thôn Trung Lập 2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Thọ Xuân, xã Xuân Lập dự sinh hoạt tại Chi bộ thôn Trung Lập 2, xã Xuân Lập

Chi bộ thôn Trung Lập 2, xã Xuân Lập có 60 đảng viên, trong đó có 14 đảng viên miễn sinh hoạt, 8 đảng viên đi làm ăn xa. Về cơ bản, hầu hết cán bộ, đảng viên trong chi bộ đều gương mẫu, đi đầu vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt

Tham gia buổi sinh hoạt, các đảng viên đã được nghe Bí thư Chi bộ thôn Trung Lập 2 Đỗ Huy Nhất thông tin tình hình thực hiện Nghị quyết chi bộ tháng 3/2024 và phương hướng, nhiệm vụ công tác trọng tâm tháng 4/2024. Theo đó, trong tháng 3, công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự được cấp ủy chi bộ, Ban công tác mặt trận của thôn thực hiện có hiệu quả. Trọng tâm lĩnh vực nông nghiệp đã tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đạt năng suất và hiệu quả kinh tế. Phát triển tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ. Công tác vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan đô thị sáng-xanh-sạch-đẹp-an toàn được triển khai rộng rãi, tạo sự chuyển biến.

Bí thư chi bộ điều hành buổi sinh hoạt

Về nhiệm vụ tháng 4, chi bộ thôn tập trung chỉ đạo Nhân dân chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, bảo đảm tưới tiêu cho cây trồng; hoàn thành công tác tổ chức tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm; phát động Nhân dân treo cờ Tổ quốc, cờ hội, tổng dọn vệ sinh; đẩy mạnh hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao; quan tâm xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm phát biểu tại buổi sinh hoạt

Phát biểu với các đảng viên Chi bộ thôn Trung Lập 2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm đánh giá cao công tác chuẩn bị và tiến hành sinh hoạt của chi bộ đã đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định, hướng dẫn của Trung ương và của Tỉnh ủy. Đồng thời ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Chi bộ thôn Trung Lập 2 và các đảng viên trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, góp phần vào sự phát triển của địa phương.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin đến đảng viên chi bộ thôn về tình hình, kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh trong quý I/2024 và nhấn mạnh trong những thành tích chung của đất nước, của tỉnh có phần đóng góp rất lớn của huyện Thọ Xuân, sự đóng góp của cán bộ, đảng viên và Nhân dân địa phương.

Đảng viên tham dự buổi sinh hoạt

Đánh giá cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chi bộ và tinh thần trách nhiệm của các đồng chí đảng viên đóng góp ý kiến vào nghị quyết của chi bộ nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra trong tháng 4/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chi bộ, đảng viên chi bộ thôn tiếp tục nắm chắc tình hình Nhân dân và địa bàn thôn; nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của cấp trên; các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm trên địa bàn để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.

Cùng với đó, chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, công tác phát triển đảng viên trẻ; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn, từ đó tạo sự đồng thuận cao trong chi bộ và Nhân dân đối với các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn. Thường xuyên chăm lo xây dựng, giữ gìn, củng cố khối đại đoàn kết thống nhất trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong thôn. Đồng thời, mong muốn chi bộ nghiên cứu có các giải pháp cụ thể để quan tâm hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo trong thôn vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Lê Phượng