Quan chức Đài Loan nhận trách nhiệm vụ tai nạn tàu hỏa

Đã có 50 người được xác nhận thiệt mạng sau khi một đoàn tàu tốc hành chở gần 500 người đâm vào một chiếc xe tải gần thành phố Hoa Liên phía đông đảo Đài Loan hôm thứ Sáu.

Chiếc xe tải mà đoàn tàu đâm phải đã trượt xuống một con dốc dẫn đến đường ray ngay bên ngoài đường hầm. Các quan chức đang điều tra quản lý của công trường, ông Lee Yi-hsiang, người bị nghi ngờ là không phanh chiếc xe đúng cách.

Hiện ông Lee đã được tại ngoại và đưa ra tuyên bố xin lỗi về những gì đã xảy ra.

“Tôi vô cùng hối hận về điều này và bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc nhất”, ông Lee nói. “Tôi chắc chắn sẽ hợp tác với các công tố viên và cảnh sát trong cuộc điều tra, nhận trách nhiệm phải chịu và không bao giờ trốn tránh. Cuối cùng, tôi một lần nữa bày tỏ lời xin lỗi chân thành nhất”.

Cùng ngày, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Lin Chia-lung cho biết ông cũng sẽ không trốn tránh trách nhiệm.

“Tôi cũng phụ trách giảm thiểu thiệt hại do toàn bộ vụ tai nạn gây ra. Sau khi toàn bộ công tác cứu hộ hoàn thành, tôi tin rằng mình sẽ nhận trách nhiệm", ông Lin khẳng định.

Trước đó, Bộ trưởng Lin đã đưa ra lời đề nghị từ chức nhưng đã bị cấp trên khước từ và cho rằng ông nên tập trung vào công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả.

Bộ Giao thông vận tải và cơ quan quản lý đường sắt Đài Loan đang phải đối mặt với một số câu hỏi, bao gồm lý do tại sao không có hàng rào tại nơi xảy ra tai nạn và chuyến tàu đã bán quá nhiều vé đứng cho hành khách.

Chính quyền Đài Loan đã hứa sẽ bồi thường cho các nạn nhân và cho biết họ sẽ làm mọi thứ có thể để giúp đỡ những người sống sót và thân nhân của họ.

Bắc Hiệp

Theo Reuters

Bắc Hiệp