Quảng Nam biểu dương, tôn vinh 122 điển hình tiêu biểu

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường trao Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba của Chủ tịch nước cho các tập thể, cá nhân.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đánh giá: Trong bối cảnh tình hình thế giới đang diễn biến phức tạp, khó lường; tình hình trong nước và Quảng Nam đang gặp nhiều khó khăn và thách thức, nhất là thời điểm cuối năm 2022 đã tác động lớn đến sự phát triển KT-XH của tỉnh. Tuy nhiên, với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị; sự đồng cảm, chia sẻ và hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân cùng với các phong trào thi đua yêu nước sôi nổi trên toàn tỉnh đã góp phần khống chế dịch bệnh COVID-19, sớm đưa hoạt động xã hội trở lại bình thường, ổn định và phục hồi nhanh hoạt động sản xuất kinh doanh.

Qua đó, tất cả chỉ tiêu KT-XH và xây dựng Đảng năm 2022 đều đạt và vượt. Đặc biệt, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh đạt hơn 116.000 tỷ đồng, xếp thứ 14/63 tỉnh thành; tổng thu ngân sách nhà nước đạt 33.338 tỷ đồng, xếp thứ 11/63 tỉnh thành. Bộ mặt đô thị, nông thôn, miền núi đang khởi sắc từng ngày; công tác giảm nghèo, an sinh xã hội được triển khai tích cực… Có được kết quả trên, theo Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh, các phong trào thi đua yêu nước được triển khai mạnh mẽ, rộng khắp, phù hợp thực tiễn của từng địa phương, đơn vị với nhiều hình thức, nội dung phong phú, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sinh viên, học sinh và nhân dân tham gia. Qua đó, góp phần tạo khí thế mới, động lực mới cho sự phát triển toàn diện của tỉnh…

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, toàn quân, toàn dân trong tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước.

Tại hội nghị, có 22 tập thể, cá nhân được trao tặng Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của Chính phủ, danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc, Cờ thi đua của UBND tỉnh và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác và lao động sản xuất; thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

B.B