Quảng Ngãi: Cấp hơn 17 tỷ đồng cho cơ sở y tế hụt thu

Ngày 29/8, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ký quyết định bổ sung kinh phí để hỗ trợ chi thường xuyên cho các cơ sở y tế công lập thu không đủ chi do tác động của dịch Covid-19.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Theo đó, từ nguồn cải cách tiền lương của tỉnh năm 2022, Quảng Ngãi bổ sung hơn 17 tỷ đồng cho 9 đơn vị sự nghiệp y tế công lập (Sở Y tế Quảng Ngãi), gồm 1 đơn vị tự đảm bảo chi thường xuyên và 8 đơn vị có ngân sách đảm bảo một phần chi thường xuyên.

Trong số tiền tỉnh Quảng Ngãi bổ sung gần 17,2 tỷ đồng (để hỗ trợ chi thường xuyên của năm 2021), phần dành cho đơn vị tự đảm bảo chi thường xuyên trên 5,3 tỷ đồng; số có ngân sách đảm bảo 1 phần chi thường xuyên, gần 11,64 tỷ đồng.

Cơ sở y tế được hỗ trợ nhiều nhất là Bệnh viện đa khoa Đặng Thùy Trâm (trên 5,5 tỷ đồng), ít nhất là Trung tâm Y tế huyện Mộ Đức (690 triệu đồng).

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và một số nguyên nhân khác đã khiến cho các cơ sở y tế công lập tại tỉnh Quảng Ngãi rơi vào cảnh nợ nần. Một số đơn vị chậm hoặc chỉ trả lương cầm chừng cho nhân viên; nợ các đơn vị cung ứng thuốc, hóa chất, vật tư y tế...

Hà Phương