Quảng Ngãi có 2 máy siêu âm hiện đại bậc nhất miền Trung - Tây Nguyên

Máy siêu âm sản 4D Voluson E22 GE đầu tiên tại miền Trung và Tây Nguyên.

Cơ sở y tế Thiện Nhân ảng Ngãi vừa tổ chức hội thảo khoa học “Cập nhật những tiến bộ vượt bậc trong siêu âm tim” và lễ ra mắt máy siêu âm tim 4D Vivid E95 R6 GE - đầu tiên tại miền Trung và Tây Nguyên.

Phát biểu tại hội, ông Phạm Minh Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh đánh giá, hội thảo mang một chủ đề đang được quan tâm phổ biến hiện nay. Siêu âm tim đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc chẩn đoán các bệnh lý về tim mạch. Cùng với sự tiến bộ y học và công nghệ, kỹ thuật siêu âm tim đang ngày càng được nâng cấp và phát triển hoàn thiện hơn, giúp đánh giá, chẩn đoán và phát hiện chính xác nhiều bệnh lý tim mạch.

“Giờ đây, người dân Quảng Ngãi và các tỉnh lân cận không cần phải đi xa nữa vì ở Quảng Ngãi đã có một địa chỉ y tế đáp ứng đầy đủ yêu cầu về máy móc, cơ sở vật chất, đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm…”, ông Đức nói.

Ông Ngô Đức Hải, Tổng Giám đốc Thiện Nhân Quảng Ngãi cho biết, Thiện Nhân đã đầu tư máy siêu âm tim 4D Vivid E95 R6 GE dòng máy được xem là một đột phá về công nghệ siêu âm tim của hãng GE trên thế giới, vừa được đưa vào ứng dụng trong năm 2023. Với dòng máy này nhiều thách đố về bệnh lý tim mạch sẽ được chẩn đoán rất sớm, chính xác.

Máy siêu âm tim 4D Vivid E95 R6 GE có khả năng ứng dụng í thông minh nhân tạo trong phát hiện rất sớm bất thường tim thai, tim bẩm sinh. Công nghệ siêu âm đánh dấu mô cơ tim toàn diện nhất được khuyến cáo bởi hội tim mạch Hoa Kỳ trong tiên lượng, chẩn đoán bệnh lý cơ tim. Công nghệ siêu âm tim 4D tự động hoàn toàn giúp phát hiện rất sớm bất thường bệnh tim cấu trúc, dù là tổn thương nhỏ nhất.

Trước đó, ngày 6/1, Cơ sở y tế Thiện Nhân Quảng Ngãi đã tổ chức lễ ra mắt máy siêu âm sản 4D Voluson E22 GE - Kỳ quan siêu âm sản phụ khoa của thế kỷ 21 đầu tiên tại miền Trung và Tây Nguyên.

Ông Phan Minh Đan, Phó Giám đốc Sở y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, việc đưa máy siêu âm sản Voluson Expert 22 (GE - Mỹ) hiện đại hàng đầu thế giới về với Quảng Ngãi đã giúp người dân thành phố cũng như các khu vực lân cận được thụ hưởng những dịch vụ, kỹ thuật y tế chất lượng cao. Người dân không còn phải mất nhiều thời gian, công sức, tiền của đi đến các thành phố lớn ở 2 đầu đất nước để khám chữa bệnh, mà hoàn toàn có thể tiếp cận với phương tiện chẩn đoán chuyên sâu, cho kết quả chính xác nhất, nhanh nhất, để kịp thời điều trị nếu có bệnh ngay tại Quảng Ngãi.

Được biết, so với máy siêu âm sản thông thường, máy siêu âm sản Voluson Expert 22 (GE - Mỹ) giúp phát hiện các dị tật ngay từ quý I; phát hiện và chẩn đoán chính xác các bất thường hình thái học thai nhi trong tất cả các giai đoạn: Đánh giá chuyên sâu về các bất thường tim thai nhi và hệ thần kinh trung.

Đặc biệt, cỗ máy hiện đại này còn chẩn đoán chính xác dị tật bẩm sinh buồng tử cung như: Tử cung đôi, tử cung có vách ngăn…; chẩn đoán chính xác bệnh lý buồng tử cung như Polyp, dính buồng, đánh giá chính xác vị trí vòng tránh thai; chẩn đoán ứ dịch tai vòi bằng kỹ thuật siêu âm 3D bơm buồng với chất cản âm.

Chí Thiện