Quy tắc phối đồng hồ với trang phục của nam giới

Dress watch là thuật ngữ chỉ mẫu đồng hồ đơn giản nhưng thanh lịch, mang hơi hướm cổ điển, truyền thống. Nó được thiết kế để kết hợp hoàn hảo với vest, áo khoác và những bộ cánh trang trọng. Dress watch có kiểu dáng mỏng, vừa vặn với cổ tay áo sơ mi. Ảnh: Monochrome Watches.

Ngoài ra, nó có các đặc điểm nhận diện khác như kích thước vỏ nhỏ hoặc trung bình (34-40 mm), dây bằng da và đôi khi có kim loại quý (vàng trắng, vàng hồng hoặc bạch kim...). Mặt số đơn giản, thường chỉ hiện thị các mốc thời gian và (có thể) lịch ngày. Ảnh: Watches by SJX.

GQ Germany cho rằng đồng hồ lặn hiếm khi được sử dụng với mục đích lặn. Thay vào đó, nó đại diện cho phong cách sống thể thao, năng động. Những mẫu phụ kiện này không xấu nhưng chúng không được thiết kế để phù hợp với vest. Bởi chúng không thể ôm sát vào tay áo, có xu hướng nổi bật với những màu sắc tươi sáng. Ảnh: Monochrome Watches.

Những mẫu đồng hồ chuyên dụng ngoài trời phù hợp với hoạt động thể thao. Do vậy, phái mạnh có thể kết hợp với trang phục thường ngày. Ảnh: Monochrome Watches.

Đồng hồ thực địa mang nét đơn giản nhưng thể hiện phong cách quân sự, ban đầu được biết đến với cái tên "đồng hồ chiến hào". Nó được thiết kế cho người lính đeo trong Thế chiến II. Đặc điểm là chống bụi và thấm nước, thường đi kèm với dây đeo bằng vải hoặc da. Ảnh: Oracle Time.

Chiếc đồng hồ dã chiến phù hợp trong những điều kiện khắt khe như sân thể thao, đi bộ đường dài hoặc làm vườn. Song mọi người cũng có thể diện nó với thường phục. Phái mạnh cần chú ý không đeo nó với bộ đồ trang trọng hoặc có cà vạt đen. Ảnh: Gear Patrol.

Đồng hồ phi công thường có kích thước từ trung bình đến lớn với dây đeo bằng da. Mặt số quá khổ cùng chữ số in đậm giúp bạn dễ đọc trong các điều kiện bất lợi. Ngoài ra, nó có ưu điểm phát sáng trong bóng tối, cho phép phi công nhanh chóng nắm bắt thời gian. Ảnh: TrueFacet.

Dù ban đầu được thiết kế cho phi công, mẫu đồng hồ này vẫn phù hợp với thường phục, đi chơi hoặc du lịch. Nam giới nên tránh kết hợp với phong cách trang trọng, có cà vạt đen. Ảnh: Millenary Watches.

Khác với các mẫu trên, đồng hồ kỹ thuật số có màn hình LED hiển thị thời gian bằng chữ số. Hầu hết đồng hồ kỹ thuật số có dây đeo bằng nhựa, cao su hoặc thép không gỉ. Theo các chuyên gia phong cách, thiết kế này chỉ dành cho thường phục. Người trải nghiệm có thể diện nó với các bộ đồ ngày thường, đi làm, áo thun cùng giày thể thao. Ảnh: The Verge.

5 điều nam giới cần biết để đeo đồng hồ đẹp Đồng hồ là trợ thủ đắc lực về thời gian, giúp tôn vẻ ngoài sành điệu cho phái mạnh.

Phương An