Quyết tâm đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống xã hội

Cụm thi đua số 9 gồm 6 quận: Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, trong đó quận Hà Đông là đơn vị chủ nhà. Tham gia hội thi là 6 đội đã giành giải cao tại hội thi cấp cơ sở.

Ông Phạm Văn Chiến phát biểu khai mạc hội thi

Phát biểu khai mạc hội thi ông Phạm Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông nêu rõ, cuộc chiến phòng, chống túy luôn quyết liệt và đầy cam go. Các quốc gia và tổ chức quốc tế đã và đang không ngừng tăng cường hợp tác trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy với mục tiêu ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới triệt tiêu ma túy ra khỏi đời sống xã hội. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, tình hình sản xuất, vận chuyển, buôn bán và sử dụng trái phép các chất ma túy ngày càng diễn ra hết sức phức tạp; hoạt động của tội phạm ngày càng tinh vi.

Đại diện quận Hà Đông, đơn vị chủ nhà chúc mừng hội thi

Trong khi đó, địa bàn 6 quận thuộc Cụm thi đua số 9 có nhiều tuyến đường huyết mạch, nhiều địa bàn giáp ranh, có những thuận lợi nhưng cũng có nhiều khó khăn, thách thức đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phát sinh nhiều vấn đề tiềm ẩn và diễn biến phức tạp liên quan đến an ninh trật tự, trong đó có những tiềm ẩn về tội phạm ma túy.

Để đạt được mục tiêu đẩy lùi tệ nạn ma túy, góp phần xây dựng địa bàn phát triển ổn định, bền vững, trong nhiều năm qua các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 9 đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy và xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng, chống ma túy.

Ban tổ chức tặng hoa chúc mừng các đội thi

Cùng với lực lượng chủ lực là Công an, các tình nguyện viên Đội Công tác xã hội tình nguyện trên địa bàn các quận đã tích cực tuyên truyền, giáo dục, phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn ma túy; tham gia quản lý, tư vấn, giáo dục, hỗ trợ người nghiện ma túy cai nghiện; phát hiện hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống tệ nạn ma túy; giúp đỡ người nghiện ma túy sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng.

Phần thi chào hỏi của các đội thi

“Hội thi "Tuyên truyền phòng, chống ma túy" của tình nguyện viên Đội Công tác xã hội tình nguyện nhằm nâng cao chất lượng, vai trò, trách nhiệm và hiệu quả công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy của đội ngũ tình nguyện viên; cũng như tạo sân chơi lành mạnh cho các tình nguyện viên giao lưu, học tập kinh nghiệm về những sáng kiến, mô hình hay, cách làm mới trong việc đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền Luật Phòng, chống ma túy năm 2021, vận động nhân dân tích cực tham gia công tác phòng, chống ma túy; xây dựng, củng cố tổ chức và hoạt động của Đội Công tác xã hội tình nguyện trên địa bàn các quận” – ông Phạm Văn Chiến nhấn mạnh.

Sau phần khai mạc, các đội thi đã bước vào phần thi chào hỏi; trắc nghiệm; kỹ năng tuyên truyền và xử lý tình huống. Với sự vận dụng sự hiểu biết về công tác phòng, chống ma túy, các đội thi đã thể hiện các phần thi một cách xuất sắc trên tinh thần giao lưu, học hỏi kinh nghiệm.

Phần thi trắc nghiệm

Trải qua 3 phần thi với hình thức sân khấu hóa, Ban Giám khảo đã trao Giải Nhất cho đội thi đến từ quận Tây Hồ; 2 giải Nhì cho quận Hà Đông và Bắc Từ Liêm; 3 giải Ba cho các đội đến từ quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy và Thanh Xuân.