Ra mắt Câu lạc bộ Trái tim người lính Vị Xuyên - Hà Giang

Các thành viên Ban Vận động thành lập Câu lạc bộ Trái tim người lính Vị Xuyên - Hà Giang ra mắt tại buổi lễ, ngày 27/8/2023. Ảnh tư liệu: Nam Thái/TTXVN

Nhà báo, nhà văn, cựu chiến binh Đặng Quang Vượng, nguyên Phó Tổng Biên tập Báo à Giang, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Văn học Nghệ thuật tỉnh Hà Giang, Chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết: Tổ chức “Trái tim người lính Việt Nam” gồm các Câu lạc bộ được thành lập ở nhiều vùng miền trên cả nước. Hoạt động với mục đích: Tôn vinh và tri ân những cá nhân, tập thể đã vì dân, vì nước, cống hiến, hy sinh; đồng thời kết nối và chia sẻ không chỉ giữa các cựu chiến binh, cựu Công an Nhân dân, cựu thanh niên xung phong mà còn truyền cảm hứng về lịch sử, truyền thống đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc cho thế hệ trẻ.

Câu lạc bộ Trái tim người lính Vị Xuyên - Hà Giang cũng nằm trong tổ chức “Trái tim người lính Việt Nam” được thành lập sau 4 tháng với 150 hội viên. Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, Câu lạc bộ đã tổ chức được nhiều chương trình an sinh xã hội như: Vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ, tặng nhiều phần quà cho các gia đình chính sách, cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó; xây dựng Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ ở xã Minh Tân và xã Thanh Thủy (huyện Vị Xuyên); tìm kiếm thông tin, liên lạc và vận động các cựu chiến binh, thân nhân liệt sỹ, đồng đội đưa về hàng trăm kỷ vật của người lính qua các cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc mặt trận Vị Xuyên.

Tại lễ ra mắt, Ban tổ chức giới thiệu tập 1 cuốn sách “Trái tim người lính Vị Xuyên, Hà Giang” gồm các bài viết của nhiều tác giả. Trao gần 100 suất quà tặng các thương bệnh binh, cựu chiến binh có hoàn cảnh đặc biệt, các nạn nhân bom mìn do chiến tranh và quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Trao 300 triệu đồng ủng hộ xây dựng Đền thờ liệt sĩ xã Thanh Thủy và xã Minh Tân (huyện Vị Xuyên).

Câu lạc bộ cũng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam về hợp tác tổ chức sưu tầm, thu thập tư liệu, hiện vật, phát huy giá trị di sản lịch sử.

Minh Tâm (TTXVN)