Ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại thành phố mang tên Bác

Khu vực Triển lãm ảnh tại Không gian văn hóa Hồ Chí Minh. (Nguồn: Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh)

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh bao gồm khu vực triển lãm gần 30 bức ảnh trưng bày một số công trình tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại 20 quốc gia khắp châu lục; khu thông tin về cuộc đời, sự nghiệp và những đóng góp của Người đối với ngành Ngoại giao Việt Nam; khu vực chiếu phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh Trần Phước Anh cho biết, việc xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh không chỉ là niềm tự hào mà còn là nghĩa vụ thiêng liêng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh nói chung, của Đảng bộ Sở Ngoại vụ nói riêng, góp phần giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh về đoàn kết quốc tế, đại đoàn kết dân tộc, nhân nghĩa, hòa hợp, khoan dung.

Ông Trần Phước Anh bày tỏ mong muốn, Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại thư viện IDECAF sẽ không ngừng được mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động nhằm phục vụ tốt hơn cho đội ngũ trí thức, cán bộ, công chức, người lao động tại Sở và các học viên tại các Trung tâm thuộc Sở.

Đồng thời, kêu gọi toàn thể cán bộ công chức người lao động tại Sở tiếp tục đóng góp những đầu sách, tư liệu quý giá về Bác để Không gian văn hóa Hồ Chí Minh ngày càng hoàn thiện, phong phú hơn nữa, thật sự “sống” trong lòng từng cán bộ, đảng viên của Sở.

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại thư viện IDECAF sẽ không ngừng mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động nhằm phục vụ tốt hơn cho đội ngũ trí thức, cán bộ, công chức, người lao động của Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh. (Nguồn: Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh)

Sau lễ khai mạc đã diễn ra Tọa đàm "Chủ tịch Hồ Chí Minhvà ngành Ngoại giao". Tại đây, các diễn giả đã trao đổi về những đóng góp cũng như những câu chuyện về Hồ Chủ tịch - Bộ trưởng Ngoại giao đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Tọa đàm cũng tôn vinh những cống hiến vĩ đại, tấm gương đạo đức mẫu mực của Người. Đó là tấm gương sáng ngời về phẩm chất đạo đức cao đẹp, suốt đời hy sinh phấn đấu quên mình cho đất nước và hạnh phúc của nhân dân.

(Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh)

Chu Văn