Ra quân xử lý thanh thiếu niên, học sinh vi phạm giao thông

Nhiều học sinh điều khiển xe dung tích xi lanh trên 50cc nhưng không đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe.

Ngay trong ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT đã lập biên bản xử lý 66 trường hợp, tạm giữ 50 xe mô tô, xe gắn máy (trong đó có 48 trường hợp là học sinh) vi phạm các lỗi như: không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy có dung tích xi lanh trên 50cc nhưng không đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe; không có đăng ký xe …

Đối với những trường hợp học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ, lực lượng chức năng lập danh sách, gửi thông báo đến nhà trường, yêu cầu các nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh vi phạm ký cam kết, có biện pháp giáo dục, răn đe, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành Luật Giao thông đối với học sinh.

Các trường hợp học sinh vi phạm đều bị lập biên bản, xử lý theo quy định.

Thời gian qua, Phòng CSGT và công an các địa phương chủ động phối hợp với các trường học trên địa bàn tỉnh trực tiếp hướng dẫn, tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên và phụ huynh về Luật Giao thông đường bộ và văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông. Trong đó nhấn mạnh nội dung: Không giao xe cho học sinh không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Từ đó tăng cường trách nhiệm của phụ huynh với học sinh; nhà trường, giáo viên với học sinh; tạo sự liên kết giữa nhà trường và gia đình, nhằm đảm bảo TTATGT trên địa bàn.