Ronaldo vươn lên vị trí số một thế giới bằng 2 quả phạt đền

Ronaldo ghi bàn nhiều nhất thế giới ở tuổi 38.

Như thường lệ, Ronaldo tiếp tục tỏa sáng để giúp Al Nassr giành 3 điểm. Trên sân của đội đương kim vô địch, siêu sao người Bồ Đào Nha ghi cú đúp, đều từ chấm phạt đền. Người mắc sai lầm, tạo điều kiện cho CR7 ghi tên lên bảng điện tử lại chính là 2 cựu cầu thủ của Real Madrid, Karim Benzema và Fabinho.

Ronaldo chính thức trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong năm 2023 với 53 bàn, vượt qua thành tích của hai đồng nghiệp đang ở độ tuổi sung sức là Harry Kane, Kylian Mbappe (cùng 52 bàn), xếp sau là Erling Haaland (50 bàn). Cả Kane, Mbappe đều không còn trận nào trong năm 2023, trong khi Haaland dính chấn thương dài hạn.

Ronaldo tiếp tục nối dài mạch phong độ thăng hoa với bàn thắng thứ 19 chỉ sau 17 lần ra sân tại Pro League mùa này, thành tích không cầu thủ nào chạm đến. Chưa dừng ở đó, CR7 còn đang dẫn đầu cả danh sách kiến tạo với 9 lần “dọn cỗ” để đồng đội lập công.

Ngoài cú đúp bàn thắng, Ronaldo còn châm ngòi cho một đợt phản công của Nassr ở phút 76. Anderson Talisca thoát xuống, căng ngang để Sadio Mane ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2. Tiếp đà thăng hoa, Mane cũng hoàn tất cú đúp với pha chạy chỗ, dứt điểm lạnh lùng từ đường kiến tạo của Otavio ở phút 82.

Cú đúp của Ronaldo, cùng bàn của Talisca giúp Al Nassr quật ngã ĐKVĐ Al Ittihad ngay trên sân khách với tỷ số 5-2. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2018, Al Nassr rời sân King Abdullah Sports City với 3 điểm trọn vẹn. Thầy trò HLV Luis Castro thu hẹp khoảng cách với Al Hilal trong cuộc đua vô địch xuống còn 7 điểm.

Anh Tuấn