Sài Gòn FC đổi chủ tịch đội bóng

Quyết định trên không phải điều quá bất ngờ bởi trong những ngày qua nhiều thông tin đồn đoán Sài Gòn FC có thể đổi chủ sở hữu hoặc hợp tác với một tập đoàn về bất động sản lớn trong thời gian tới.

Nhưng đến chiều 30/8, tại đại bản doanh của Sài Gòn FC đặt ở trung tâm thể thao Thành Long những đồn đoán nói trên mới diễn ra sau cuộc họp kín giữa các bên.

Sau cuộc họp, ông Trần Hòa Bình (áo trắng)...

Chưa biết tương lai Sài Gòn FC thuộc quyền sở hữu của ai, nhưng sau cuộc họp đội bóng Sài thành đã công bố thay đổi chủ tịch từ ông Trần Hòa Bình bằng cái tên chưa được nhắc đến trong giới bóng đá - Nguyễn Thái Phiên.

Trước khi chuyển giao chức vụ chủ tịch CLB cho người mới, ông Trần Hòa Bình (thường được gọi bầu Bình) có 2 năm ngồi trên cương vị này khi chuyển giao đội bóng từ bầu Hiển ở mùa 2020.

... chuyển giao chức chủ tịch đội bóng cho ông Nguyễn Thái Phiên (áo veston đen)

Dưới thời bầu Bình, ở mùa giải đầu tiên Sài Gòn FC chơi khá thăng hoa nhưng tới năm nay lại vô cùng bết bát khi đang đứng chót bảng xếp hạng dù V-League đã qua hơn ½ chặng đường.

Thành tích của Sài Gòn FC là không quá nổi bật, nhưng ông Trần Hòa Bình cũng có nhiều tuyên bố khá lớn lao khi từng khẳng định muốn góp một tay để phát triển bóng đá Việt Nam vươn tầm châu lục bằng cách cho các cầu thủ sang Nhật Bản thi đấu.

Hoặc thời mới nhậm chức, bầu Bình cũng từng tuyên bố sẽ làm sống lại bản sắc bóng đá Sài Gòn, cũng như khẳng định sẽ: “làm bóng đá đến hơi thở cuối cùng”…

Cuối tuần này, Sài Gòn FC làm khách tại Pleiku gặp HAGL trong khuôn khổ vòng 15 V-League. Sau đó ít ngày, cũng tại đây sẽ diễn ra trận đấu thuộc vòng tứ kết Cúp Quốc gia cũng với đối thủ là đội bóng phố Núi.

Duy Nguyễn