Sở Y tế triển khai nhiệm vụ năm 2024

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2023, ngành Y tế đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Các hoạt động phòng, chống một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và bệnh không lây nhiễm phổ biến trong cộng đồng được thực hiện tốt. Các dịch bệnh truyền nhiễm được điều tra, xác minh, chẩn đoán và triển khai biện pháp xử lý kịp thời; tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Công tác khám, chữa bệnh và chuyên môn nghiệp vụ đảm bảo.

Các cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh khám bệnh cho trên 851.000 lượt bệnh nhân, tăng 88.380 lượt và tăng 11,6% so với cùng kỳ. Toàn tỉnh có gần 2.100 giường bệnh quốc lập, đạt tỉ lệ hơn 32 giường bệnh/vạn dân; tỉ lệ số bác sĩ/vạn dân đạt gần 13 bác sĩ; 100% trạm y tế có bác sĩ làm việc; gần 100% thôn, bản có nhân viên y tế. Công tác an toàn vệ sinh thực phẩm được đẩy mạnh.

Trong năm đã thành lập 414 đoàn kiểm tra liên ngành, chuyên ngành, đột xuất về toàn thực phẩm. Các hoạt động dân số và phát triển tiếp tục được triển khai và duy trì có hiệu quả. Tổng số trẻ sinh ra sống là 13.168, tăng 1.048 trẻ so với cùng kỳ...

Năm 2024, ngành Y tế đề ra 15 chỉ tiêu cụ thể, 16 nhiệm vụ trọng tâm với mục tiêu phát triển hệ thống y tế công bằng, chất lượng, hiệu quả, bền vững, hướng tới bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân, góp phần nâng cao sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, tầm vóc, tuổi thọ, chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng tặng Huy hiệu Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên cho cán bộ ngành Y tế.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng khẳng định năm 2024 trách nhiệm của ngành Y tế hết sức nặng nề. Để hoàn thành nhiệm vụ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế cần tập trung khắc phục những khó khăn tồn tại, bám sát các nội dung chỉ đạo của tỉnh để triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, công tác dân số trong tình hình mới.

Ngành Y tế rà soát, định hướng, phối hợp với các địa phương kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc khi chuyển các trung tâm y tế tuyến huyện về cấp huyện quản lý. Tập trung thực hiện tốt công tác tổ chức bộ máy và nhân lực; công tác phòng chống dịch bệnh, phòng chống /AIDS, vệ sinh an toàn thực phẩm; triển khai thực hiện tốt về quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp y tế; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh...

Nhân dịp này, 1 cá nhân thuộc ngành Y tế được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ do có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2018 - 2022. UBND tỉnh tặng Huy hiệu Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển ỉnh Điện Biên cho 23 cá nhân. Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho tập thể Sở Y tế đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Bộ Y tế tặng Kỉ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho 118 cá nhân thuộc Sở Y tế.

Tin, ảnh: An Chi