Sốc Ronaldo, Dybala và một loạt SAO lớn có thể bị cấm thi đấu 1 tháng vì lý do này

Theo một loạt đầu báo tại Italia, cuộc điều tra về sai phạm tài chính của Juventus sẽ không chỉ dừng ở việc đội bóng này bị trừ điểm ngay lập tức ở Serie A mùa giải này. Thêm vào đó ngay cả các cầu thủ có liên đới cũng sẽ bị trừng phạt dù không tới mức nặng nề, trong số này Cristiano Ronaldo và Paulo Dybala cũng nằm trong tầm ngắm.

Ronaldo đã về đá cho Al Nassr nhưng vẫn có thể bị treo giò ít nhất 1 tháng

Tờ Corriere dello Sport cho biết 23 cầu thủ của mùa giải 2019/20 và 17 cầu thủ của mùa giải 2020/21, cộng thêm HLV trưởng Maurizio Sarri, sẽ bị cấm hoạt động bóng đá trong ít nhất 1 tháng nếu họ bị chứng minh đã đồng lõa với Juventus để làm giả vụ giảm lương. Juventus được cho là đã giảm lương với một số lớn cầu thủ trong giai đoạn Covid-19 nhưng điều tra cho thấy có nhiều vụ giảm lương thực chất là giả mạo để ghi con số cho đẹp.

Ngay cả những cầu thủ không còn đá cho Juventus cũng sẽ “dính đòn” và hiện đã có danh sách những cầu thủ bị kiểm tra. Trong mùa giải 2019/20 đại đa số cầu thủ Juventus đã thỏa thuận với CLB về việc giảm lương và trong số này chỉ có 3 người đã giải nghệ là Sami Khedira, Gonzalo Higuain và Blaise Matuidi.

Còn lại đều đang thi đấu ở nhiều CLB khác nhau, như Cristiano Ronaldo tại Al Nassr, Rodrigo Bentancur và Dejan Kulusevski tại Tottenham, Mathijs De Ligt ở Bayern Munich, Paulo Dybala thuộc biên chế AS Roma, v.v… Tất nhiên các cầu thủ đang thuộc biên chế Juventus như Chiesa, Rabiot, Szczesny, Cuadrado, Bonucci, McKennie cũng sẽ bị phạt, và những ai đã sang Mỹ đá bóng như Georgio Chiellini và Douglas Costa cũng vậy.

Dybala và Ronaldo nằm trong số những cầu thủ bị tình nghi đã đồng lõa với Juventus giả mạo vụ giảm lương

Nguồn tin cho biết sở dĩ các cầu thủ có thể bị tố đồng lõa là bởi họ chia sẻ thông tin này qua tin nhắn trên ứng dụng WhatsApp, có nội dung đội trưởng khi đó là Chiellini đề nghị các đồng đội không tiết lộ cho ai biết. Chiellini gần như chắc chắn sẽ bị trừng phạt, nhưng các cầu thủ khác cũng khó thoát bởi họ giả như không biết về việc này hoặc nói mình bị ép vẫn sẽ bị coi là đồng lõa do không khai báo với cơ quan điều tra.

Ronaldo chắc chắn gây chú ý trong việc này và nhiều khả năng anh sẽ bị đình chỉ việc đăng ký thi đấu chuyên nghiệp bởi FIFA trước khi Al Nassr đá trận tiếp theo, trận đấu lớn gặp Al Ittihad ở bán kết Siêu cúp Saudi Arabia. Cần nói thêm rằng Ronaldo được cho là đang kiện Juventus để đòi tiền lương bị cắt giảm tạm thời vào khoảng 20 triệu euro, nhưng cơ quan điều tra cho rằng có dấu hiệu vụ kiện này chỉ là để Ronaldo không bị cơ quan điều tra "soi" vào thỏa thuận tài chính mập mờ của mình với Juventus.

Nhưng bên cạnh đó Tottenham cũng bị đòn khá nặng do sự quan trọng của Kulusevski và Bentancur, Lazio thậm chí sẽ mất hẳn HLV Sarri trong lúc đua top 4, và Roma phải lo vắng Dybala trong lúc anh đang đá tốt. Bayern Munich ít nhất có người thay De Ligt trong các dự bị, nhưng họ sẽ gặp khó khăn lớn khi gặp PSG ở Cúp C1.

Q.D (Tổng hợp Corriere dello Sport)