Sóc Trăng gặp mặt, chúc mừng Lễ Sene Đôlta của đồng bào Khmer

Trong không khí ấm áp, thấm đượm tình đoàn kết của buổi họp mặt, đồng chí Lâm Sách, Trưởng Ban dân tộc tỉnh Sóc Trăng đã đọc thư chúc mừng Lễ Sene Đôlta gửi đến toàn thể đại biểu và chúc đồng bào Khmer, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các sư sãi, cán bộ, chiến sĩ, gia đình chính sách... là người Khmer trong tỉnh đón lễ truyền thống thật nhiều niềm vui, mạnh khỏe và hạnh phúc.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng tặng quà cho các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức tại buổi gặp mặt.

Phát biểu chúc mừng Lễ Sene Đôlta, đồng chí Trần Văn Lâu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, từ đầu năm đến nay tình hình kinh tế của tỉnh có bước phát triển tích cực, đặc biệt là các chính sách an sinh xã hội đối với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tình hinh an ninh, trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. Các chủ trương, chính sách về công tác dân tộc được tỉnh triển khai đầy đủ, kịp thời; đặc biệt là Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 04 về lãnh đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triên kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Đây là Nghị quyết quan trọng góp phần nâng cao đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số, đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng áp ứng nhu cầu đời sống của người dân. Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng mong muốn đồng bào, các vị sư sãi, cán bộ, chiến sĩ là người Khmer trong tỉnh tiếp tục phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền, góp phần thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Luôn luôn chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chồng dịch COVID-19, nhất là thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Đối với hoạt động tổ chức Lễ Sene Đôlta, Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước tỉnh hướng dẫn trụ trì và Ban quản trị các chùa thực hiện các hoạt động đón mừng phù hợp với truyền thống nhưng đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Dịp này, tỉnh Sóc Trăng tặng 30 phần quà đến các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức trong Ban Thường trực Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, nhân sĩ cán bộ hưu trí, nhân sĩ, trí thức, cán bộ hưu trí là người Khmer tiêu biểu./.

TIn, ảnh: Thanh Nam