Sử dụng công nghệ ảnh ba chiều tại lễ trao giải

Metro đưa tin lễ trao giải BAFTA TV Awards 2021 sẽ được phát trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia Anh hôm 6/6 tới. Các khách mời không thể tham dự chương trình do quy định cách ly phòng dịch hoặc vướng lịch quay phim vẫn sẽ hiện diện trên thảm đỏ nhờ công nghệ ảnh ba chiều (hologram).

Hai ngôi sao của series Normal People tạo dáng trên thảm đỏ BAFTA TV Awards 2020. Ảnh: Shutter Stock.

Theo thông tin từ ban tổ chức, lễ trao giải BAFTA TV Awards 2021 năm nay không mở cửa cho người hâm mộ tham dự. Thay vào đó, hình ảnh của họ xuất hiện hai bên thảm đỏ thông qua công nghệ ảnh ba chiều.

Trước thềm sự kiện, khán giả có thể đăng ký đặt câu hỏi trực tiếp cho nghệ sĩ mình muốn trò chuyện trên thảm đỏ. Họ cũng có thể lựa chọn giao diện cho ảnh ảo của mình từ kho dữ liệu có sẵn. Hình ảnh ba chiều của khán giả sẽ được hai người dẫn chương trình Vick Hope cùng Stacey Dooley chuyển tới các nghệ sĩ.

Small Axe của đạo diễn Steve McQueen giành nhiều đề cử tại BAFTA TV Awards 2021. Ảnh: BBC.

Tại BAFTA TV Awards năm nay, series tuyển tập (anthology) Small Axe của đạo diễn Steve McQueen là một trong những tác phẩm được kỳ vọng chiến thắng ở nhiều hạng mục.

Trước đó, Small Axe đã tranh giải tại BAFTA TV Craft Awards 2021 và chiến thắng 5 hạng mục. Các giải gồm hóa trang, làm tóc, thiết kế trang phục, thiết kế bối cảnh, quay phim, ánh sáng và tuyển diễn viên.

Anh Phan