Sự thật về con trai duy nhất của tỷ phú Bill Gates: Không được thừa kế, không sử dụng mạng xã hội, cuộc sống đời thường càng gây bất ngờ

Rory John Gates có một mối quan hệ khăng khít với gia đình, đặc biệt là với mẹ của anh, Melinda Gates. Là con trai duy nhất, Rory được mọi người trong nhà hết mực cưng chiều, kể cả các chị gái.

Tuy nhiên, với bố của mình - Bill Gates, điều đó không có nghĩa là Rory sẽ được hưởng các đặc quyền so với những người khác. Anh không được thừa kế, không được nuông chiều. Và đến nay, dù đã 21 tuổi nhưng Rory không sử dụng bất cứ mạng xã hội nào.

Anh chàng này có một cuộc sống kín tiếng, hoàn toàn khác biệt so với hội "rick kid" thường thấy. Những hình ảnh về chàng trai này chủ yếu được chia sẻ bởi chính cha mình.

Đứa con duy nhất theo nghiệp công nghệ thông tin của bố

Rory John Gates sinh ngày 23/5/1999 tại thành phố Seattle (bang Washington, Mỹ). Rory John Gates và bố của mình đều theo học tại cùng một ngôi trường trung học ưu tú - Trường Lakeside. Chị gái của anh, Jennifer cũng học ở đây.

Rory lúc nhỏ và khi trưởng thành.

Rory đã hoàn thành chương trình học tại Đại học Duke và có bằng về Khoa học máy tính và Kinh tế. Sau đó, Rory tiếp tục theo đuổi bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của trường Kinh doanh Fuqua, một trong 10 trường đại học có chương trình đào tạo MBA tốt nhất thế giới. Trong số 3 người con, Rory John Gates là người duy nhất theo nghiệp công nghệ thông tin của cha mình.

Ngoài ngôn ngữ mẹ đẻ của mình, Rory có thể nói tiếng Đức, tiếng Ireland và tiếng Tây Ban Nha.

Từ nhỏ, Rory đã sống trong sự dạy dỗ nghiêm khắc. Bố mẹ cậu luôn muốn con cái được phát triển độc lập. Mỗi tối, Rory đều phải tự rửa bát sau khi ăn. Là một tỷ phú công nghệ, tuy nhiên, Bill Gates có những quy định gắt gao về việc sử dụng các thiết bị công nghệ trong gia đình. Theo đó, Rory và các chị em gái của mình sẽ không được cha cho phép sử dụng smartphone cho đến năm 13 tuổi.

Rory và bố mẹ.

Đến năm 13 tuổi, tức năm 2012, Rory mới được sở hữu điện thoại riêng sau thời gian dài nỗ lực thuyết phục bố.

Là con trai duy nhất trong gia đình, Melinda Gates, mẹ của Rory cho biết đã giáo dục con trai của mình luôn phải biết tôn trọng phái nữ và các vấn đề nữ quyền.

"Rory là một đứa trẻ tuyệt vời và là một người anh đáng mến. Điều khiến tôi tự hào nhất về thằng bé đó là nó luôn tôn trọng nữ quyền", Melinda Gates chia sẻ về con trai của mình.

Một nguyên tắc khác dành cho gia đình của Bill Gates đó là mọi người sẽ không được phép sử dụng điện thoại khi ngồi trên bàn ăn. Những bữa ăn đó là thời gian dành riêng cho gia đình.

Dù sở hữu khối tài sản khổng lồ khoảng 90 tỷ đôla, Bill Gates chỉ để lại cho các con một phần tài sản nhỏ, còn 95 % hiến cho mục đích từ thiện. Ông đưa ra quyết định này vì muốn con cái hiểu rằng chỉ có tự thân làm việc mới có ý nghĩa và quan trọng. Ông tin rằng thứ tốt nhất cho con chính là một nền tảng giáo dục tốt.

Dù sở hữu khối tài sản khổng lồ khoảng 90 tỷ đôla, Bill Gates chỉ để lại cho các con một phần tài sản nhỏ.

Thích làm thơ, tích cực làm từ thiện

Rory có sở thích đọc thơ từ nhỏ và đã sáng tác bài thơ đầu tiên từ năm 10 tuổi. Năm 11 tuổi, Rory đã phát hành bài thơ đầu tiên của mình với tiêu đề "Diamante" trên trang web của cha mình. Ngoài thơ, Rory cũng rất thích giải đố ô chữ và lái máy bay. Chàng trai này đã từng tự tay cầm lái một chiếc máy bay.

Bill Gates cho biết muốn nuôi dạy Rory trở thành một chàng trai độc lập và tự chủ, cả về công việc và tài sản. Rory cũng rất tích cực để tham gia các hoạt động từ thiện giống như cha mẹ của mình, bao gồm tình nguyện tham gia vào các hoạt động chống đói nghèo và dịch bệnh trên toàn cầu.

Trong khi cô con gái đầu của cặp đôi này, Jennifer Katharine Gates, thường xuyên chia sẻ những hình ảnh về cuộc sống của mình trên mạng xã hội, thì cô em út Phoebe Adele Gates và người con trai Rory John Gates lại khá kín tiếng về cuộc sống riêng tư. Mọi người cũng chỉ biết về Rory thông qua ảnh gia đình, những buổi phỏng vấn của bố mẹ. Rory không hề sử dụng bất kỳ trang mạng xã hội nào.

Cậu có đủ loại bộ sưu tập xe hơi đắt tiền trong nhà. Đáng ngạc nhiên là không một bức ảnh nào chụp Rory đứng gần hoặc lái xe hơi.