Taliban cáo buộc Pakistan cung cấp không phận cho UAV của Mỹ

Máy bay không người lái của Mỹ (Ảnh: TRT World)

Phát biểu trước các phóng viên, ông Mujahid cho biết, Taliban - lực lượng kiểm soát Afghanistan kể từ khi Mỹ rút quân cách đây 1 năm đã không thể theo dõi chính xác các hành vi vi phạm của Mỹ đối với không phận nước này do quân đội Mỹ đã “phá hủy hoàn toàn” cơ sở hạ tầng radar của họ trước khi rời khỏi Afghanistan vào tháng 8 năm ngoái.

Theo thông tin từ phía Taliban, các máy bay không người lái sử dụng không phận và bay qua Pakistan để đến Afghanistan. Taliban yêu cầu Pakistan ngừng cho phép sử dụng không phận của nước này chống lại Afghanistan.

Nhà chức trách Pakistan trước đó đã bác bỏ cáo buộc rằng họ đã tham gia vào cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ giết chết thủ lĩnh Al-Qaeda Ayman al-Zawahiri ở Kabun vào tháng trước. Taliban cho rằng cuộc tấn công là hành động vi phạm “các nguyên tắc quốc tế” và thỏa thuận Doha.

Theo thỏa thuận Doha mà Taliban và Mỹ ký vào năm 2020, Taliban đồng ý không để Afghanistan trở thành nơi trú ẩn an toàn cho những kẻ khủng bố, trong khi Washington chấp thuận rút các lực lượng quân sự khỏi Afghanistan./.

Vũ Anh Tuấn/VOV1 Theo Reuters