Tân Ngoại trưởng Pháp thăm Ukraine

Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên ông Stephane Sejourne trên cương vị Ngoại trưởng áp. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Ukraine và các nước phương Tây gồm Mỹ, Anh và các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đang tìm cách tăng cường viện trợ quân sự cho Kiev.

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba (phải) và Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne thăm Bức tường tưởng nhớ những người bảo vệ đã hy sinh của Ukraine ở Kiev. (Nguồn: Reuters)

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Dmytro Kuleba, Ngoại trưởng Pháp cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ Ukraine “miễn là cần thiết”, song không có bất kỳ thông báo nào về việc cung cấp mới các loại vũ khí.

“Nga đang hy vọng Ukraine và những người ủng hộ họ trở nên mệt mỏi. Chúng tôi sẽ không yếu đi. Đó là thông điệp mà tôi đang mang đến đây cho người Ukraine. Quyết tâm của chúng tôi vẫn còn nguyên vẹn”, Ngoại trưởng Pháp nói.

Người đầu ngành ngoại giao Pháp nhấn mạnh, nước này và Ukraine đang bước vào một giai đoạn mới về hợp tác quốc phòng, nhằm nâng cao năng lực tự sản xuất vũ khí của Ukraine. Ngoại trưởng Sejourne tuyên bố sẽ nỗ lực khắc phục những vấn đề pháp lý để hỗ trợ các công ty của Pháp lập thêm nhiều cơ sở sản xuất vũ khí ở Ukraine.

Trước đó, Thủ tướng Anh Sunak cũng đã tới Kiev trong bối cảnh Mỹ - quốc gia đi đầu hỗ trợ Ukraine đã phải thông báo tạm dừng viện trợ.

Đình Nam/VOV1 Theo Reuters