Tạo ảnh phong cách EURO bằng AI trên Zalo để cổ vũ đội tuyển yêu thích

Tính năng Avatar của Zalo, một sản phẩm genAI với gần 7 triệu người dùng, gây thích thú khi bất ngờ cập nhật thêm phong cách EURO sinh động. Đặc biệt, tính năng AI này còn cho phép người dùng tạo ảnh theo “màu cờ, sắc áo” của đội bóng yêu thích trong số 24 đội tuyển đang tranh tài.

“Bữa đại tiệc” óng đá châu Âu (EURO) đang bước vào những lượt trận quan trọng nhất và thu hút hàng trăm triệu lượt theo dõi trên toàn cầu. Diễn ra từ ngày 14/6 - 15/7, và từ đầu mùa giải đến nay, chủ đề về EURO 2024 đã vươn lên top 1 nội dung "hot trend" trên mạng xã hội, thu hút sự hàng triệu lượt thảo luận và tương tác từ người hâm mộ Việt Nam.

Nắm bắt xu hướng đó và cho ra mắt AI Avatar phiên bản EURO, Zalo đã thể hiện sự nhanh nhạy trong việc thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu của người dùng. Đây cũng là một bước đi của Zalo trong quá trình ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cấp trải nghiệm trên hệ sinh thái sản phẩm với gần 76 triệu người dùng.

Tạo ảnh đại diện phong cách EURO, sống trọn đam mê bóng đá

Mặc dù chỉ mới ra mắt từ tháng 10/2023, Avatar có được thành công đáng ghi nhận khi nhanh chóng thu hút 6,8 triệu người dùng thường xuyên. Đây là một trong số ít các ứng dụng AI tạo sinh tại Việt Nam có thể tạo nên xu hướng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Vào dịp Tết Nguyên đán 2024, Zalo AI Avatar cũng từng được sử dụng trong chiến dịch truyền thông của một thương hiệu nổi tiếng và thu hút trên 2 triệu lượt trải nghiệm.

Hướng dẫn các bước tạo AI Avatar phong cách EURO

Thực tế, việc tạo ảnh AI bằng tính năng Zalo AI Avatar đã không còn xa lạ với người dùng. Tuy nhiên, xu hướng thay avatar với khung ảnh và phông nền là những gam màu nổi bật mùa EURO lại đang "gây bão". Không chỉ chia sẻ trên Zalo, ảnh AI Avatar còn được người dùng chia sẻ trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Đằng sau mỗi bức ảnh đại diện ngập sắc cờ EURO là câu chuyện thú vị về niềm đam mê đối với môn thể thao vua. Anh Lê Nguyễn Thanh Toàn (sinh năm 1991, TP.HCM), một tín đồ bóng đá, đã bày tỏ sự hào hứng khi AI có thể tạo ra ảnh đặc sắc đến vậy.

“Là fan hâm mộ của “cỗ xe tăng” Đức, mình tạo ảnh và đặt làm hình đại diện Zalo ngay để thỏa đam mê. Ảnh AI lần này được tạo ra khá sinh động. Tuy được vẽ với phong cách chibi, nhưng vẫn sát với đường nét gương mặt của ảnh gốc. Các gam màu sắc rực rỡ mang đậm tinh thần năng động của bộ môn bóng đá” - anh Toàn chia sẻ. Tâm đắc với ảnh AI lần này, anh còn có ý định in ảnh và treo trong phòng như một kỷ niệm về một mùa EURO đáng nhớ.

Các ảnh đại diện phiên bản EURO được tạo sinh đa dạng, giúp thỏa mãn niềm đam mê của người hâm mộ môn bóng đá

Tiên phong trong nghiên cứu và phát triển AI từ năm 2017, Zalo không chỉ hướng đến các sản phẩm AI độc lập, mà còn tập trung vào việc tích hợp AI vào hệ sinh thái sản phẩm hiện có. Việc này nhằm tối ưu hóa vận hành & đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

Tiêu biểu như trên ứng dụng Zalo, nền tảng nhắn tin hàng đầu Việt Nam với gần 76 triệu người dùng, đã tích cực đẩy mạnh các tính năng AI để mang đến làn gió mới cho trải nghiệm người dùng.

Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như: Công nghệ nhận dạng tiếng nói (dictation và voice-to-text) giúp soạn tin nhắn dễ dàng hơn bằng giọng nói; Công nghệ tổng hợp tiếng nói (text-to-speech) giúp chuyển văn bản thành giọng nói và ngược lại; Công nghệ định danh điện tử (eKYC) nâng cao tính bảo mật và xác thực người dùng; và đặc biệt là công nghệ AI tạo sinh với AI Avatar, AI Sticker mang lại trải nghiệm độc đáo.

Vào tháng 12/2023 vừa qua, Zalo cũng đã huấn luyện thành công mô hình ngôn ngữ lớn (LLM). Đây là tiền đề để Zalo phát triển thêm nhiều ứng dụng AI tạo sinh hữu ích cho người dùng trên các nền tảng của mình trong thời gian tới.

Hậu Huỳnh

Thương Thương