Tập đoàn Intel (Mỹ) tìm hiểu cơ hội hợp tác với Đà Nẵng về công nghệ bán dẫn và trí tuệ nhân tạo

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (phải) tiếp ông Brian G.Gonzalez (trái), Giám đốc Quan hệ Chính phủ quốc tế, phụ trách chương trình toàn cầu, Tập đoàn Intel (Hoa Kỳ). Ảnh: TRỌNG HUY

Phát biểu chào mừng ông Brian G.Gonzalez đến thăm và làm việc với thành phố Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chia sẻ, cuối tháng 11-2023, đoàn công tác thành phố Đà Nẵng do chính Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Intel tại Mỹ.

Thông tin về các thế mạnh của Đà Nẵng trong thu hút đầu tư lĩnh vực bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, Bí thư Thành ủy hy vọng, giữa tập đoàn và thành phố sẽ có những hợp tác cụ thể, chặt chẽ, qua đó, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn trong lĩnh vực vi mạch, bán dẫn tại Việt Nam.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, thành phố mong muốn có một kế hoạch, chiến lược bài bản trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) của thành phố Đà Nẵng. Thành phố cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ, có trách nhiệm với Intel trong quá trình phát triển ngành vi mạch bán dẫn nói chung và công nghệ AI nói riêng.

Giám đốc Quan hệ Chính phủ quốc tế tập đoàn Intel Brian G.Gonzalez cảm ơn sự đón tiếp trọng thể của lãnh đạo thành phố, và đánh giá cao tiềm năng của thành phố trong việc phát triển lĩnh vực vi mạch, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo.

Giới thiệu đến lãnh đạo thành phố những giải pháp công nghệ Intel đang tập trung phát triển nhằm phổ cập AI đến mọi nơi, lãnh đạo tập đoàn cũng chia sẻ, Intel mong muốn tìm được những điểm, nội dung có thể hợp tác với thành phố Đà Nẵng để thúc đẩy hợp tác giữa hai bên về chuyển đổi số, sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực.

TRỌNG HUY