Tất cả vì em!

Chuyện là, một buổi tối sau khi kết thúc công việc, Hiếu “lướt” Facebook xem tin tức bạn bè. Lúc này, anh ấn tượng với ảnh đại diện của cô gái có khuôn mặt trái xoan, nụ cười dễ mến nên gửi lời mời kết bạn”, cùng những dòng tin tự giới thiệu về mình. Khi ấy, Nguyễn Thị Mỹ Linh đang là sinh viên Khoa Kế toán, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ à Nội. Tò mò khi thấy có chàng trai kiên trì nhiều ngày liên tiếp gửi tin nhắn làm quen, Linh bèn trả lời. Sau một thời gian trò chuyện, nhận thấy tâm đầu ý hợp nhưng thời điểm đó dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên họ không có điều kiện gặp mặt trực tiếp.

Sau khi thi kết thúc học phần cuối, chuẩn bị nghỉ hè, Linh lấy hết can đảm lên Sơn Tây gặp mặt Hiếu. Đây là lần đầu tiên Linh đi xe buýt và đến địa điểm hoàn toàn xa lạ nên có phần lo lắng. Xuống điểm đến, bến xe đông người, đang hoang mang vì không xác định được đường đi tiếp theo, ánh mắt Linh chợt “vướng” vào một chàng trai có dáng người cao ráo, làn da rám nắng, gương mặt khá quen đang chăm chú nhìn cô. Hai cặp mắt nhìn nhau, phải mất vài giây sau đó, chàng trai cất giọng hỏi: “Em có phải là Mỹ Linh không? Anh là Đặng Hiếu”. Phút giây ấy khiến con tim cả hai như đập lỗi nhịp...

Gia đình Thượng úy Đặng Hiếu.

Sau lần gặp mặt đó, tần suất họ gặp nhau vào những chiều cuối tuần cũng trở nên thường xuyên hơn. Ngày đưa Hiếu về Yên Bái ra mắt gia đình, bố mẹ Linh thể hiện rõ sự lo lắng cho con gái bởi sợ cô lấy chồng bộ đội sẽ chịu nhiều vất vả, ệt thòi... Hiểu và cảm thông với suy nghĩ của cha mẹ, Hiếu đã chủ động chia sẻ với Linh: “Em là người con gái anh yêu thương, trân trọng và muốn được cùng em xây dựng hạnh phúc gia đình. Anh không sợ vất vả và sẽ làm tất cả vì em”. Câu nói này đã tiếp thêm động lực để Linh cùng anh bước tiếp chặng đường phía trước.

Ngày biết tin mình có bầu, Linh vui mừng thông báo cho chồng biết. Do yêu cầu nhiệm vụ nên Hiếu ít khi có mặt ở nhà. Suốt thời gian thai kỳ, Linh bị nghén nặng, cơ thể mệt mỏi, khiến người vợ trẻ rất tủi thân. Hiểu tâm lý vợ, anh thường xuyên nhắn tin động viên, an ủi chị mỗi ngày. Ngày vợ sinh, Hiếu kịp thời bắt chuyến xe cuối ngày để kịp được nhìn khuôn mặt của thiên thần nhỏ. Nhìn con khỏe mạnh nằm gọn trong vòng tay ấm của chồng, Linh mỉm cười hạnh phúc. Với chị, được lấy chồng bộ đội là một điều rất đáng tự hào. Còn với Hiếu, cuộc sống gia đình nhỏ còn rất nhiều thử thách phía trước, nhưng anh tin, bằng tình yêu chân thành, sự thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ từ hai phía, họ sẽ vượt qua tất cả.

Bài và ảnh: HUYỀN TRẦN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.