Tàu điện ngầm ngập trong nước lũ, hành khách nhắn tin dặn người nhà lo hậu sự

Nước lũ đổ như thác xuống ga tàu điện ngầm. Ảnh chụp màn hình

Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy các hành khách phải rướn người lên để thở khi nước lũ “nhấn chìm” các toa tàu điện ngầm.

Những người sống sót cho biết nước lũ đã tràn vào toa tàu qua các cánh cửa. Nước từ từ dâng lên đến mắt cá chân, đến đầu gối rồi đến cổ.

Những đứa trẻ được cha mẹ bế nâng lên khỏi mặt nước. Trong khi những người khác phải ném bất cứ thứ gì nặng trên người xuống nước để không bị chìm.

Sau khoảng nửa giờ, một số hành khách bắt đầu cảm thấy khó thở.

Các hành khách mắc kẹt trong toa tàu điện ngầm. Ảnh chụp màn hình

Nhiều người đã gửi lời kêu cứu lên mạng xã hội. “Chúng tôi phải tìm cách đứng lên ghế”, một phụ nữ chia sẻ trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

“Nước đã ngập đến ngực. Tôi không thể nói được nữa, xin cứu tôi”, một hành khách tên Xiaopei viết.

“Nếu không được cứu trong khoảng 20 phút nữa, vài trăm người trong số chúng tôi sẽ mất mạng trên tàu điện ngầm Trịnh Châu.”

“Nhĩn nước lũ tràn ngập, tôi cảm thấy tuyệt vọng”, một nữ hành khách kể lại với Bingdian Weekly. “Tôi chuẩn bị tinh thần cho sự thật rằng tôi sẽ không thể sống sót. Khi thấy nước ngập gần đến mặt, tôi bắt đầu gửi tin nhắn tiễn biệt người thân, và dặn dò mọi người chuyện hậu sự.”

Nguồn: Twitter

Tuyến tàu điện ngầm đã phải đóng cửa lúc 18h10’ ngày 20/7 để lực lượng cứu hộ sơ tán các hành khách.

Năm người đã bị thương, trong khi 12 người đã tử vong. Một hành khách cho biết các nhân viên cứu hộ đã mở nắp trên toa tàu để sơ tán từng hành khách.

Khi các phóng viên Global Times đến hôm thứ Tư, ga tàu phía Đông Trịnh Châu vẫn bị tê liệt, chìm trong bùn và nước. Nhiều hành khách bị mắc kẹt đã được đưa đến nơi an toàn.

Lượng mưa hàng ngày được ghi nhận tại 10 đài quan sát khí tượng quốc gia ở tỉnh Hà Nam đã phá vỡ kỷ lục khí tượng lịch sử. Riêng tại thành phố Trịnh Châu, lượng mưa được đánh giá là cao nhất trong vòng 60 năm trở lại đây.

Các chuyên gia khí tượng cho biết cơn bão đang càn quét phía Nam Trung Quốc, cũng như địa hình nhiều nũi đồi ở Hà Nam có thể là những nguyên nhân chính khiến mưa lớn bất thường.

Minh Hạnh

Theo Daily Mail, BBC