Ten Hag gửi thông điệp thách thức đến Sir Jim Ratcliffe

Đó là dòng tít được chia sẻ trong bài viết của tờ Mirror (Anh) hôm nay 6-5. HLV ten Hag đang phải đối mặt với một tương lai ngày càng bất ổn ở Manchester United, nhưng chiến lược gia người Hà Lan không cảm nhận được sự nguy hiểm đến chiếc ghế HLV trưởng của mình, bất chấp việc ông mất đi hai đồng minh lớn nhất tại Old Trafford, Mirror viết.

Dưới áp lực, vị thế của Ten Hag càng bị suy yếu sau sự ra đi của bộ đôi giám đốc bóng đá John Murtough và giám đốc điều hành Richard Arnold. Murtough là người có tiếng nói lớn trong việc bổ nhiệm Ten Hag. Cả hai đã phát triển mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với nhau. Tuy nhiên, Murtough đã ra đi vào tháng trước. Một nạn nhân khác trong cuộc cải tổ toàn diện MU của Sir Jim Ratcliffe là Richard Arnold, người chia tay chức giám đốc điều hành MU vào cuối năm ngoái.

Ten Hag dường như không lo lắng bị Sir Jim Ratcliffe sa thải. ẢNH: MIRROR

Với việc MU hiện đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League và chắc chắn không có vé dự Champions League mùa tới, Ten Hag phải đối mặt với một tương lai không chắc chắn trong bối cảnh có sự thay đổi nhân sự lớn ở hậu trường “quỷ đỏ”.

Jason Wilcox đã bắt đầu làm giám đốc kỹ thuật của MU. Cựu giám đốc điều hành bóng đá của Manchester City, Omar Berrada sẽ bắt đầu làm Giám đốc điều hành mới của “quỷ đỏ” vào ngày 13-7, trong khi Dan Ashworth dự kiến sẽ được bổ nhiệm làm giám đốc thể thao sau khi MU đạt thỏa thuận bồi thường với Newcastle.

Khi được truyền thông hỏi liệu ông có cảm thấy mình là người tiếp theo khi hai đồng minh lớn nhất của ông không còn ở MU, cùng việc MU có những cải tổ nhân sự lớn, HLV Erik Ten Hag nói: “Không, tôi không có cảm giác đó.

Ten Hag đã mất đồng minh John Murtough. ẢNH: GETTY

Tôi làm việc tốt với họ, chúng tôi thống nhất và giao tiếp hàng ngày. Đã có những người mới trong cơ cấu mới và chúng tôi giao tiếp hàng ngày. Tôi không nghĩ đến sự nguy hiểm. Tôi nghĩ về những cơ hội. Tôi không bao giờ nghĩ đến vấn đề, tôi nghĩ làm cách nào để giải quyết hoặc tránh những vấn đề đó?”.

Ten Hag vẫn tham gia vào hoạt động chuyển nhượng mùa hè của MU, cũng như chuyến du đấu trước mùa giải của "quỷ đỏ" thành Manchester tới Mỹ, bất chấp sự không chắc chắn xung quanh chiếc ghế HLV trưởng của ông.

MU còn bốn trận đấu ở Premier League, bắt đầu bằng chuyến làm khách rạng sáng mai (7-5) tới Crystal Palace, trước khi lặp lại trận chung kết FA Cup mùa trước với kình địch Man City trên sân . Với việc MU gặp khủng hoảng chấn thương trong toàn bộ mùa giải này, Ten Hag biết MU phải xây dựng một đội hình có chiều sâu và độ bền cao hơn cho mùa giải tới.

HLV Erik Ten Hag của MU nói: “Đúng, đó là một trong những vấn đề trong việc xây dựng đội hình mà chúng tôi phải cải thiện. Chúng tôi cần làm mọi việc tốt hơn để xây dựng một đội hình có chiều sâu hơn”.

Luke Shaw chỉ đá 15 trận mùa này. ẢNH: GETTY

Khi được truyền thông hỏi liệu điều đó có nghĩa là MU sẽ ký nhiều bản hợp đồng hơn trên thị trường chuyển nhượng mùa hè, HLV Erik Ten Hag trả lời: “Tôi không chắc. Nhưng tôi nghĩ điều quan trọng nhất là đưa các cầu thủ (chấn thương) trở lại.

Ở nhiều vị trí, chúng tôi tạo ra chiều sâu và hiện tại, ở một số vị trí, chúng tôi không có bất kỳ lựa chọn nào, chẳng hạn như vị trí hậu vệ trái. Luke Shaw mới chỉ có 15 trận ra sân ở mùa giải này và Malacia thậm chí còn không đá được trận nào.

Trong hơn 10 năm tôi làm HLV, tôi chưa bao giờ có trải nghiệm này, rất nhiều vấn đề chấn thương nghiêm trọng, nhưng tôi tin tưởng vào tất cả kinh nghiệm của mình. Nó có thể xảy ra 10 năm một lần, hy vọng bây giờ tôi phải đợi thêm 10 năm nữa để có quá nhiều chấn thương phải giải quyết”.

Ten Hag tin mình vẫn là HLV trưởng MU ở mùa tới. ẢNH: GETTY

Nhìn về thị trường chuyển nhượng, Ten Hag nói: “Trong hai lần ở thị trường chuyển nhượng mùa đông, chúng tôi gần như không bổ sung gì cả. Đầu tiên, chúng tôi mang về Weghorst và Marcel Sabitzer dưới dạng cho mượn, đó là hai cầu thủ tốt, nhưng mùa đông này chúng tôi chẳng làm được gì cả.

Chúng tôi đã cố gắng nhưng điều đó đã không xảy ra. Nó liên quan đến ngân sách và luật công bằng tài chính. Tôi nghĩ mọi HLV đều muốn những cầu thủ có thái độ chiến thắng và tâm lý vững vàng, những cá tính lớn có thể thi đấu dưới áp lực. Ở Manchester United, việc thi đấu dưới áp lực là cực kỳ quan trọng”.

GIA ĐỊNH