Thành phố Yên Bái dâng hương, báo công với Bác

Đoàn đại biểu Thành ủy – HĐND – UBND – UB MTTQ thành phố Yên Bái tổ chức Lễ báo công và dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thực hiện những lời căn dặn ân cần của Bác, trong suốt những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Yên Bái đã tiếp tục kế thừa, phát huy mạnh mẽ truyền thống, kết quả đã đạt được, luôn khắc ghi và thường xuyên học tập, làm theo Bác bằng những công việc cụ thể, thiết thực.

Đặc biệt, sau nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, ước tính hết năm 2023 Đảng bộ thành phố có 07/27 chỉ tiêu đạt và vượt; 16 chỉ tiêu đạt trên 50% Nghị quyết. Bộ mặt thành phố không ngừng đổi thay, kinh tế thành phố tiếp tục tăng trưởng khá; diện mạo đô thị thành phố ngày càng khang trang, sáng xanh, sạch đẹp hơn. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến. Chỉ số hạnh phúc của người dân được nâng cao.

An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố có nhiều đổi mới.

Năm 2020, thành phố được công nhận hoàn thành xây dựng nông thôn mới; thành phố vinh dự liên tục dẫn đầu khối huyện trên nhiều lĩnh vực: năm 2021-2022 về chỉ hạnh phúc của người dân; năm 2022 về chỉ số chuyển đổi số; năm 2019 đến năm 2022 dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính; trong 3 năm 2020 - 2022 dẫn đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh; về thực hiện chương trình hành động của tỉnh về nhiệm vụ chính trị hằng năm và được xếp loại Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với những thành tích xuất sắc trong kháng chiến cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thành phố đã vinh dự có 5 tập thể và 4 cá nhân được phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân và Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Bác về thăm Yên Bái, thành phố vinh dự được đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Yên Bái đạt đô thị loại II, trực thuộc tỉnh Yên Bái.

Trước anh linh của Bác, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Yên Bái tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đoàn kết, thống nhất, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra, xây dựng thành phố Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”; xứng tầm là đầu tàu, động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nguyễn Thanh Nghị (Trung tâm TT-VH thành phố Yên Bái)