Thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận huân chương tại Văn phòng Chính phủ

17h15, các nữ tuyển thủ quốc gia có mặt tại Văn phòng Chính phủ để dự cuộc gặp mặt do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì.

Trước khi bước vào phòng họp, các cầu thủ có ít phút chờ đợi và chụp ảnh lưu niệm bên ngoài sảnh. Phạm Hải Yến (trái) và Nguyễn Thị Thanh Nhã tỏ ra thân thiết, luôn đi cùng nhau. Tiền đạo của CLB Hà Nội trêu đùa: "Thanh Nhã đang rất hot, được nhiều người hâm mộ bóng đá quan tâm lắm".

Gương mặt đáng chú ý khác là Nguyễn Thị Bích Thùy. Cô trở thành người hùng khi ghi bàn thắng quyết định vào lưới đội Đài Loan (Trung Quốc) giúp tuyển nữ quốc gia Việt Nam giành suất tham dự World Cup 2023. Nguyễn Thị Bích Thùy sinh năm 1994, cao 1,53 m. Cô gắn bó với CLB TP.HCM I từ năm 2013 tới nay.

Tại buổi gặp mặt, huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ vinh dự và niềm vui của đội tuyển khi được Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp đón. Ông nhắc lại những khó khăn của tuyển nữ Việt Nam khi có nhiều cầu thủ bị mắc Covid-19 do lây từ đội bạn.

Thủ tướng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với HLV Mai Đức Chung và gọi ông và các học trò là "kim cương".

Giải thích việc đặt tên cho "thuyền trưởng" Mai Đức Chung” là “HLV kim cương”, Thủ tướng cho rằng HLV trưởng của tuyển nữ Việt Nam là người có công lớn và đã được ghi nhận là người có công ghi danh bóng đá nữ Việt Nam trên bản đồ bóng đá thế giới. Trong ảnh, HLV Mai Đức Chung thay mặt ban huấn luyện trao tặng Thủ tướng Phạm Minh Chính chiếc áo có chữ ký của toàn bộ các nữ tuyển thủ quốc gia.

Huỳnh Như, đội trưởng tuyển bóng đá nữ Việt Nam, chia sẻ chiến thắng lần này là niềm tự hào và vinh dự với từng thành viên đội tuyển. Gọi điện về cho mẹ, nữ tuyển thủ ví von “hành trình tham dự World Cup ly kỳ hơn cả phim Hollywood”.

Nhân dịp này, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam và cá nhân ông Mai Đức Chung cùng được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Các vận động viên khác của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia là Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Các vận động viên Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Kim Thanh và Phạm Hải Yến được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Dù lần đầu tiên đạt kỳ tích lịch sử, phát biểu tại buổi gặp mặt Thủ tướng, HLV Mai Đức Chung khẳng định: “Chúng tôi sẽ nhanh chóng xuống mặt đất, tiếp tục tập luyện để có nhiều thành tích hơn nữa”.

Cuối buổi, Huỳnh Như chia sẻ cô và các tuyển thủ trong đội sẽ luôn giữ vững tinh thần để mang thêm nhiều vinh quang về cho đất nước.

Hoàng Hà