Thế Huy đầy sáng tạo trong recital thanh nhạc cổ điển kết hợp chất liệu văn học

Thế Huy trở lại với recital thanh nhạc cổ điển kết hợp chất liệu văn học

Trong recital lần này, Thế Huy thể hiện tập ca khúc nghệ thuật thuộc trường phái âm nhạc lãng mạn (Romanticism) và ấn tượng (Impressionism) trong nền âm nhạc cổ điển thế giới cùng các ca khúc Việt Nam.

Những ý tưởng dựa theo các tác phẩm văn học từ nổi tiếng nhất cho đến ít người biết được sử dụng để dẫn dắt xuyên suốt đêm nhạc mang đến cho khán giả những cảm nhận liên đới và sự thông hiểu một cách dễ dàng nội dung các tác phẩm âm nhạc tiếng nước ngoài (Pháp, Đức, Italia, Anh) và các sáng tác trong nước. Các ca khúc trong nước như Liên khúc Bốn mùa thay lá - Tuổi đá buồn - Em còn nhớ hay em đã quên – Cát bụi (Trịnh Công Sơn); Ngẫu nhiên, Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui (Trịnh Công Sơn); Em ơi Hà Nội phố (Phú Quang); Ngậm ngùi (Phạm Duy); Ngộ nhận (Phạm Hải Âu); Người buông neo (Đỗ Bảo) được thể hiện đầy cảm xúc. Phần đệm piano được đảm nhận bởi nghệ sĩ Lê Phạm Mỹ Dung và Vũ Văn Tư.

Thế Huy hát 21 ca khúc với lối hát cổ điển thính phòng, cùng với nghệ sĩ khách mời là giọng nữ cao trữ tình (lyric soprano) đến từ Hàn Quốc - Tiến sĩ, giảng viên thanh nhạc Na Yoon Baek.

Trong recital của Thế Huy, cả hai hát chung ca khúc Lippen schweigen (Đôi môi thinh lặng – nhà soạn nhạc Franz Lehár), Libiamo ne’lieti caliti (Nâng chén thay lời – Giuseppe Verdi). TS Na Yoon Baek cũng thể hiện riêng ca khúc First love (Tình đầu – Hyogun Kym).

Thế Huy và Tiến sĩ Na Yoon Baek song ca

Tenor Thế Huy là một trong số ít ca sĩ trẻ thuộc dòng nhạc cổ điển có hướng đi riêng, thực hiện hơn 10 đêm nhạc thuộc chuỗi recital cá nhân

TIỂU TÂN