Thêm một thị trấn ở Vĩnh Phúc phải giãn cách xã hội

Ca dương tính với SARS-CoV-2 tại thị trấn Yên Lạc (huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) được công bố tối 8/5. Ngay sau đó, 4 chốt kiểm soát y tế đã được lập tại thị trấn.

Trước việc bệnh nhân này từng đến cơ sở massage Hoa Sen và có lịch trình di chuyển phức tạp, lãnh đạo UBND huyện Yên Lạc đã quyết định giãn cách xã hội toàn thị trấn Yên Lạc từ 0h ngày 9/5.

Người dân huyện Yên Lạc đi lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Ngọc Tân.

Toàn thị trấn Yên Lạc sẽ phải đảm bảo gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, thị trấn Yên Lạc cách ly với các xã xung quanh. Các đầu mối giao thông ra vào thị trấn sẽ bị kiểm soát 24/24.

Người dân phải ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh phải tạm dừng sản xuất, kinh doanh để thực hiện công tác vệ sinh phòng dịch.

Lãnh đạo huyện yêu cầu người đứng đầu thị trấn Yên Lạc phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng lây nhiễm trong khu vực cách ly xã hội.

Thị trấn Yên Lạc có 15.000 nhân khẩu, là trung tâm của huyện Yên Lạc. Trên địa bàn có tỉnh lộ 303 và 305 chạy qua.

Ngọc Tân