Thí điểm phân làn mới ở Ngã Tư Sở, giao thông lộn xộn, người dân 'thi nhau' chạy ngược chiều

Video: Thí điểm phân làn mới ở Ngã Tư Sở, giao thông lộn xộn, người dân 'thi nhau' chạy ngược chiều.

Từ chiều 24/12, Sở GTVT Hà Nội đã tiến hành đặt dải phân cách, rào chắn hướng từ đường Trường Chinh về Láng để thí điểm phân làn giao thông. Các phương tiện di chuyển từ Trường Chinh - Láng sẽ đi vào làn đường mới mở dưới gầm cầu Ngã Tư Sở, các phương tiện đi từ Trường Chinh sang Nguyễn Trãi đi như cũ

Để thực hiện việc phân luồng mới, Sở GTVT Hà Nội đã di dời cây xanh tại 4 đảo dẫn hướng, xén đảo dẫn hướng để tăng làn chờ cho các phương tiện (theo hướng từ Láng về Trường Chinh và ngược lại). Mở lối quay đầu mới cho các phương tiện đi theo hướng Tây Sơn - Ngã Tư Sở - Tây Sơn; mở rộng lối quay đầu hướng Nguyễn Trãi - Ngã Tư Sở - Nguyễn Trãi...

Ngày 26/12, theo ghi nhận của Gia đình và Xã hội, không ít phương tiện gồm cả ô tô và xe máy khi di chuyển qua nút giao Ngã Tư Sở vẫn còn bỡ ngỡ, bất ngờ trước cách phân làn mới, khiến giao thông trở nên lộn xộn.

Tình trạng này diễn ra khi nhiều người điều khiển phương tiện muốn vào đường Láng lại bị nhầm sang làn đi Nguyễn Trãi.

Để tiết kiệm thời gian, đa số người dân khi đi nhầm đã lựa chọn "quay xe", bất chấp nguy hiểm.

Lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông đã có mặt tại nút giao Ngã Tư Sở - Trường Chinh ngay từ sáng sớm, để hướng dẫn người dân.

Theo cán bộ đội CSGT số 3, cho biết, việc thí điểm phân luồng mới được triển khai, nhiều người dân vẫn chưa nắm được thông tin, bên cạnh đó mật độ giao thông tại nút giao Ngã Tư Sở luôn ở mức cao, vì vậy đã dẫn đến cảnh lộn xộn. Hiện lực lượng CSGT chỉ nhắc nhở, hướng dẫn người dân chứ chưa xử phạt.

Lực lượng chức năng vất vả phân làn, hướng dẫn các phương tiện.

Dự kiến việc thí điểm sẽ diễn ra trong một tuần (từ 24/12), Sở GTVT Hà Nội sẽ dựa vào kết quả thí điểm để đưa ra phương án phân làn chính thức.

Trung Sơn