Thói quen buổi tối giúp bạn sở hữu nhan sắc 'vạn người mê'

Dưới đây là những bí quyết làm đẹp vô cùng đơn giản nhưng sẽ giúp cho bạn có làn da đẹp mịn màng hơn đi spa.

1. Kẹp hoặc bới tóc gọn gàng

Bạn nên buộc lỏng tóc trước khi ngủ.

Tóc thường hay bị dính dầu và bụi bẩn, khi chạm vào da mặt sẽ làm cho da mặt chúng ta bị bẩn, bít lỗ chân lông gây ra mụn. Vì thế hãy cột lỏng tóc khi ngủ để tránh tóc chạm vào da mặt nhé

2. Uống nước

Đây là thói quen quan trọng của những người có làn da đẹp, sáng mịn. Vì vậy, bạn nên uống một ly nước trước khi đi ngủ nếu bạn cảm thấy khát nước, đặc biệt là trước đó bạn đã uống rượu.

3. Ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm

Một giấc ngủ đủ có thể cải thiện da mặt bạn một cách đáng kể. Ngủ đủ sẽ làm giảm quầng thâm ở mắt, vì thiếu ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến vòng tuần hoàn máu của cơ thể, làm đọng máu ở phần mắt. Ngoài ra, thiếu ngủ cũng làm cho da bạn bị nhợt nhạt và khiến bạn trông có vẻ mệt mỏi, đồng thời khiến mức độ cortisol trong máu tăng lên, gây ra tình trạng tiền viêm trong da.

4. Nằm ngửa khi ngủ

Bạn nên nằm ngửa khi ngủ.

Nằm ngửa khi ngủ sẽ hạn chế sự chảy xệ của chất lỏng trên da mặt, bạn sẽ không bị sưng húp vào sáng hôm sau. Bên cạnh đó, nếu bạn nằm nghiêng một bên, da sẽ cọ xát trên gối, hình thành nếp nhăn.

5. Không để đèn quá sáng

Tốt nhất là không để đèn khi ngủ, vì da cần được nghỉ ngơi chứ không phải bị ánh sáng kích thích. Sáng dậy, da mặt bạn sẽ kém tươi, mệt mỏi, lão hóa sẽ đến nhanh hơn. Vì vậy, để có được làn da tốt và xinh đẹp hơn mỗi ngày đừng quên tắt đèn trước khi đi ngủ.

6. Sử dụng gối có chất lượng cao

Gội đầu bằng dầu gội không chứa silicon và sử dụng vỏ gối bằng lụa cũng là một cách làm tóc bạn khỏe hơn.Các sợi vải cứng của vỏ gối thường sẽ làm tổn thương lớp ngoài của sợi tóc, vì thế lụa hay satin là một sự thay thế cực kỳ tốt đấy.

7. Sử dụng 2 chiếc gối trong lúc ngủ

Kê thêm một chiếc gối trong khi ngủ sẽ giúp mặt chúng ta ít bị phồng lên. Khi ấy, máu sẽ lưu thông tốt hơn và nước sẽ không bị đọng lại dưới mắt hay làm bọng mắt của chúng ta thêm to.

8. Đánh răng trước khi ngủ

Đánh răng trước khi đi ngủ còn quan trọng hơn cả đánh răng sau khi thức giấc vào buổi sáng. Hành động nhỏ này không chỉ để loại bỏ các cặn dư của thức ăn, làm sạch miệng, bảo vệ răng mà còn giúp bạn có cảm giác dễ chịu, khoan khoái khi đi ngủ. Cộng thêm việc rửa mặt, làm sạch cơ thể trước khi đi ngủ để bảo vệ làn da thì không gì có thể ngăn bạn có một giấc ngủ thoải mái, dễ dàng.

9. Massage

Massage mặt là cách hữu hiệu nhất để giảm bớt các nếp nhăn trên khuôn mặt. Có thể dùng phương pháp tự massage như dùng hai ngón tay cái cong kẹp vào, massage hai bên sống mũi đến đỉnh mũi, sau đó đến khóe miệng thì đẩy nhẹ, làm khoảng 8 đến 10 lần. Hàng ngày bạn nên massage 2 lần vào buổi sáng và tối. Lưu ý khi massage xong bạn nên rửa mặt bằng nước ấm thì hiệu quả sẽ cao hơn.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng