Thói quen giúp người Nhật sống thọ hơn các quốc gia khác

Không phải tự dưng mà người Nhật lại thích ngủ trên sàn chứ không phải là cuộn tròn mình trên một chiếc giường êm ái. Thực chất, ngủ trên sàn có rất nhiều lợi ích sức khỏe và đây cũng chính là một trong những bí quyết sống thọ của người Nhật.

1. Giảm đau lưng

Thực tế, ngủ trên một chiếc giường với phần nệm mềm mại êm ái chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, nhưng nệm của bạn có thể bắt đầu lún xuống theo thời gian, khiến cột sống của bạn bị cong và dẫn đến đau lưng. Ngủ trên bề mặt phẳng, cứng sẽ tốt cho lưng của bạn, giúp bạn giảm bớt những cơn đau dai dẳng lâu năm.

Người Nhật có thói quen ngủ trên sàn. https://dulich.petrotimes.vn/

2. Cải thiện lưu thông máu, ngăn ngừa tình trạng tê và ngứa ran

Ngủ trên sàn sẽ giúp tăng cường lưu thông máu vì trọng lượng của bạn được phân bổ đều và tránh áp lực lên một vài bộ phận của cơ thể. Ngủ đúng tư thế tự nhiên cũng sẽ ngăn ngừa tình trạng tê và ngứa ran do máu lưu thông kém. Ví dụ, nếu bạn nằm cuộn tròn khi ngủ, máu sẽ được lưu thông và sau đó chảy ngược trở lại tim, gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, chẳng hạn như cục máu đông và giãn tĩnh mạch.

3. Cải thiện tư thế, sửa tư thế xấu

Nếu bạn ngủ đúng tư thế và cột sống của bạn được nâng đỡ thích hợp, bạn sẽ dễ dàng giữ lưng thẳng hơn rất nhiều trong mọi hoạt động khác. Ngủ dưới sàn có thể giúp bạn sửa tư thế xấu, vì khi lưng không bị đau, bạn sẽ không còn cảm thấy cần phải chùng xuống.

4. Thức dậy đúng giờ

Rất nhiều người cảm thấy khó khăn để ra khỏi giường vào buổi sáng. Nhiều người gặp khó khăn khi chuông báo thức kêu, chỉ muốn tắt nó đi và ngủ tiếp. Nhưng khi ngủ trên sàn nhà, bạn sẽ có giấc ngủ đủ, chất lượng và nó không thoải mái giống như nằm trong nệm êm khiến bạn chỉ muốn nằm đó cả ngày.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)