Thông báo khẩn liên quan điểm tiêm vaccine Nhà thi đấu thể thao Bình Thuận

Ngày 4-8, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã phát đi thông báo khẩn số 60 liên quan đến địa điểm có ca nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Điểm tiêm vaccine COVID-19 tại Nhà thi đấu thể thao Bình Thuận

Sở Y tế yêu cầu những người đến điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bình Thuận từ 8h đến 9h 30 ngày 1-8 liên hệ ngay với Trạm Y tế xã, phường, Phòng khám đa khoa khu vực; Trung tâm Y tế thành phố Phan Thiết; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để khai báo y tế, thực hiện cách y y tế tại nhà theo quy định.

Những người đi tiêm trong ngày 1-8 nhưng ngoài khung thời gian nêu trên thì khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe tại nhà (khi cần liên hệ với cơ sở y tế địa phương để được tư vấn, hướng dẫn).

Cũng trong thông báo này, Sở Y tế Bình Thuận cho biết Bệnh viện Đa khoa Tâm Phúc đã thực hiện nghiêm việc phân luồng, khám sàng lọc theo đúng quy định của Bộ Y tế. Do đó thời điểm 2 ca nghi nhiễm ở TP Phan Thiết đến khám, không có người tiếp xúc khác ngoài y bác sĩ của bệnh viện.

Sau khi test nhanh và chuyển trường hợp nghi nhiễm đến cơ sở điều trị riêng, bệnh viện đã khử khuẩn ngay, các tiếp xúc ca nghi nhiễm cũng đã được cách ly y tế nên không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

PHƯƠNG NAM