Thu giữ 20 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc tại TP Thủ Đức

Ngày 10/4, Cục Quản lý thị trường cho biết, Đội Quản lý thị trường số 3 đã phối hợp với Đội 7 Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TPHCM và Công an phường phường Tam Bình, TP Thủ Đức kiểm tra đột xuất một điểm kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Quá trình kiểm tra phát hiện cơ sở này đang bảo quản lượng lớn thực phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ và chưa qua sử dụng.

20 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc tại một điểm kinh doanh ở phường Tam Bình, TP Thủ Đức (TPHCM).

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện và tạm giữ 20.035kg nội tạng động vật đông lạnh. Trị giá số hàng hóa vi phạm là 2.003.500.000 đồng. Đội Quản lý thị trường số 3 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Cục Quản lý thị trường thành phố cho biết, ực phẩm bẩn là một vấn nạn nhức nhối cho người tiêu dùng hiện nay. Sử dụng các loại thực phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng.

Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát địa bàn, xử lý các hành vi ôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đặc biệt liên quan tới các mặt hàng về an toàn thực phẩm phục vụ hàng ngày, bảo đảm sức khỏe cho người dân.

Nam Thương