Thu Phương - Ngọc Anh 3A hội ngộ cùng 'Tạ tình'

Cả hai đều được đào tạo tại Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Chồng cũ của Thu Phương và Ngọc Anh trước đây đều là thành viên của ban nhạc Tây Hồ. Thu Phương và sau đó là Ngọc Anh cũng cùng ban nhạc chinh chiến khắp các tụ điểm ca nhạc ở Hà Nội. Sau đó họ đều định cư ở Mỹ với phu quân mới.

Ngọc Anh kể trong một tiết mục song ca cùng vũ đoàn ở hải ngoại, Thu Phương tình nguyện đi guốc thấp hơn để không bị chênh lệch chiều cao với Ngọc Anh. Theo Ngọc Anh thì tình cảm giữa hai người khá thân thiết: “Trước khi có COVID-19, hai chị em thường gặp nhau đi ăn, tâm sự, lâu lâu hàn huyên, hỏi thăm nhau. Sau dịch có lẽ chúng tôi nên gặp nhau nhiều hơn nữa. Ngọc Anh trước đây rất ngại gặp người này người kia, cảm giác cứ phải né tránh gì đấy. Nhưng càng ngày càng nhận ra thời gian không chờ đợi ai, nhất là thời gian dành cho nhau. Chỉ có tình cảm là thứ sống mãi với chúng ta”.

Hình ảnh mới nhất của Ngọc Anh tại Hà Nội- Ảnh: Hòa Nguyễn

Thu Phương cho biết thêm: “Chúng tôi có nhiều kỷ niệm thời cùng đi hát vũ trường ở Hà Nội. Nhưng từ khi sang Mỹ, gặp nhau ít. Ngọc Anh rảnh hơn, còn tôi có bốn đứa con nên không có nhiều thời gian đi chơi. Ở Mỹ gần 20 năm nhưng chúng tôi chỉ đi uống cà phê hai lần, tới nhà một lần. Do đặc thù đời sống bên này, chúng tôi ít có cơ hội gặp gỡ giao lưu như các đồng nghiệp trong nước”.

Trước câu hỏi trong tương lai có muốn thử thách bản thân ở những bài hát mới, Ngọc Anh đáp: “Từng có nhiều người hỏi tôi có dành nhiều thời gian cho những bài hát mới, những bài hát đặt hàng hay thời thượng bây giờ. Nhưng tôi nghĩ nghệ sĩ mỗi người có một trách nhiệm, gánh vác trong âm nhạc ở những mảng khác nhau. Tôi cũng như chị Thu Phương đã có cho mình những hành trang là những ca khúc được khán giả yêu mến như vậy. Có biết bao tác phẩm hay đang nằm trong vốn liếng, trong trái tim của mình đang chờ được hát lên thì tôi không muốn mất thời gian để theo xu thế. Việc hát lại những bài 'hit' không phải nhiệm vụ của tôi. Hai mươi năm làm nghề, tôi chưa bao giờ theo 'trend', mà chỉ làm theo những gì cảm xúc mách bảo thôi”.

Ca sĩ Thu Phương cùng nhạc sĩ Hữu Vượng (trái).

Thu Phương không ngại thể hiện quan điểm ngược lại: “Cũng còn tùy chương trình mà tôi sẽ đáp ứng và lựa chọn tác phẩm. May mắn là mình đã có hơn 30 năm sự nghiệp, chinh chiến nhiều sân khấu, sống nhiều nơi, có được, có mất nhưng đều là kinh nghiệm quý báu cả. Tôi từng hát theo yêu cầu của các giám đốc âm nhạc, những bài nhạc trẻ như Đi đu đưa đi, Hongkong1, Sau tất cả... Tôi hát với tâm thế và tinh thần của người từng trải tất phải khác. Tôi cho rằng cũng không có gì phải quá khắt khe trong chuyện này. Nghệ sĩ đôi khi bước ra khỏi vùng an toàn để thử thách bản thân, đáp ứng nhu cầu của khán giả. Nếu mình có điều kiện, có khả năng làm được thì có gì phải ngần ngại”.

Chương trình Tạ tình diễn ra vào ba đêm 19-20-21/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội không thể thiếu tiết mục song ca của hai nữ ca sĩ. Ngọc Anh tiết lộ: “Giọng chị Thu Phương là trung trầm, Ngọc Anh trung cao. Hai chị em khi song ca, những câu thật trầm thì chị Phương sẽ hỗ trợ tôi, còn phần cao tôi lại hỗ trợ chị. Đó là cái lợi. Và cái không lợi có vẻ tôi chưa tìm ra”. Chương trình ca nhạc tôn vinh phụ nữ này còn có sự tham gia của Quang Dũng, Quang Hà. Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng đảm nhiệm vị trí giám đốc âm nhạc.

N.M.H