Thủ tướng tương lai New Zealand muốn bảo vệ gia đình trước dư luận

“Tôi và vợ 1 năm về trước đã quyết định sống riêng, và đây là quyết định có thể nói là có lợi nhất cho gia đình... Với tư cách là thành viên trong Quốc hội New Zealand và là một nhân vật của công chúng, tôi đã miệt mài nỗ lực để giữ gia đình khỏi sự soi mói”, tờ NZHerald dẫn lời ông Hipkins phát biểu ngày 21/1, chỉ vài giờ sau khi được các nghị sĩ Công đảng bầu làm Thủ tướng.

Ông Chris Hipkins. Ảnh: NZHerald

“Tôi muốn các con tôi sẽ lớn lên với một cuộc sống bình thường. Tôi muốn chúng được phép mắc những sai lầm. Tôi muốn chúng lớn lên mà không phải chịu sự soi mói từ hơn 5 triệu người, nên tôi có ý định để các con tránh xa ánh nhìn của công chúng. Các bạn sẽ không thể thấy ảnh các con tôi trên mạng xã hội hay phương tiện truyền thông, vậy nên tôi chỉ yêu cầu người dân New Zealand hãy tôn trọng điều này”, ông Hipkins nói thêm.

Theo các chuyên gia, việc ông Hipkins được bầu làm Thủ tướng là sự lựa chọn phù hợp và an toàn nhất dành cho Công đảng. Với uy tín và khả năng lãnh đạo đã được chứng minh trong việc chống dịch Covid-19, ông có thể ngay lập tức bắt tay vào công việc điều hành chính phủ.

Trước đó, ngày 19/1, bà Jacinda Ardern tuyên bố từ chức Thủ tướng và khẳng định sẽ không tái tranh cử.

“Tôi đã cống hiến hết mình để trở thành Thủ tướng New Zealand, nhưng điều này cũng lấy đi của tôi rất nhiều thứ. Bạn không thể và không nên thực hiện công việc trừ khi bạn là một người tràn đầy năng lượng, cũng như luôn có sự dự phòng cho những thách thức không thể lường trước...”, bà Ardern phát biểu.

Tuấn Trần