TikTok khởi động chiến dịch tôn vinh sự đóng góp của phụ nữ trong thể thao

Vào ngày 8/3/2024 tại TP. Hồ Chí Minh: Vận động viên nữ, cầu thủ chuyên nghiệp và cộng đồng đam mê thể thao hội ngộ trên nền tảng mạng xã hội TikTok để tôn vinh và chia sẻ về những kinh nghiệm, bí quyết tập luyện, cũng như trải nghiệm thi đấu.

Một Sân Chơi Cho Phụ Nữ Trong Thể Thao

Ngay từ đầu tháng 3, TikTok Việt Nam đã khởi xướng hashtag #WomenInSports kêu gọi cộng đồng thực hiện các video về chủ đề thể thao nhằm tôn vinh những người phụ nữ có những đóng góp và truyền cảm hứng trong lĩnh vực này. Thông qua #WomenInSports, TikTok muốn mang đến một không gian đặc biệt, nơi những nhà sáng tạo nội dung nữ có cơ hội khám phá và chia sẻ đam mê về thể thao - một lĩnh vực mà nhiều người vẫn lầm tưởng chỉ dành cho phái mạnh.

Với chiến dịch #WomenInSports, TikTok Việt Nam muốn khẳng định rằng thể thao không phân biệt giới tính. Chúng tôi muốn tạo ra một không gian mà phụ nữ có thể tự tin thể hiện tài năng, đam mê và sức mạnh của mình trong một môi trường ủng hộ và khích lệ.

Ngoài ra, một series truyền hình thực tế mang tên "#WomenInSports experience camp" đã được ghi hình và phát sóng tại tài khoản TikTok @tiktokcreators_vn và nền tảng FPT Play với các thử thách hấp dẫn và trải nghiệm thú vị dành cho 5 nhà sáng tạo nội dung nữ gamkami; Thảo Lê iThethao; danthi_2406; omymow_01; binhgau_0208. Những nội dung thực tế vừa gần gũi, vừa mới lạ sẽ giúp người xem hiểu hơn về phụ nữ, từ đó góp phần thay đổi định kiến và chia sẻ về ngành thể thao dưới góc nhìn của phái đẹp để truyền cảm hứng đến nhiều người hơn nữa, đặc biệt là phụ nữ.

Chiến dịch #WomenInSports của TikTok không chỉ là một cơ hội để tôn vinh những người phụ nữ xuất sắc trong thể thao, mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc khuyến khích sự đa dạng và công bằng giới tính trong lĩnh vực này. TikTok Việt Nam hy vọng rằng, thông qua sự lan tỏa của chiến dịch này, nhiều hơn nữa phụ nữ sẽ được khích lệ tham gia và đóng góp vào thế giới thể thao.

LAN HƯƠNG