Tìm giải pháp trong thực hiện chính sách, pháp luật về thanh niên

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tặng quà lưu niệm cho Trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam

Trong thời gian hai ngày, hội nghị tập trung đánh giá kết quả triển khai thực hiện Luật Thanh niên, các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật, chiến lược, quy định chế độ báo cáo thống kê về thanh niên Việt Nam của các bộ, ngành, địa phương; trao đổi, thảo luận những mặt đạt được và kinh nghiệm, cách làm hiệu quả, sáng tạo; phân tích những tồn tại, hạn chế và những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc để tìm giải pháp tháo gỡ phù hợp.

Đồng thời đề xuất, kiến nghị cụ thể nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả triển khai thực hiện chính sách, pháp luật về thanh niên, làm cơ sở để ộ Nội vụ tổng hợp, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Đồng thời thảo luận, góp ý dự thảo báo cáo quốc gia về thanh niên Việt Nam giai đoạn 2019 - 2022. Trong đó, tập trung phương pháp, cách làm phù hợp, hiệu quả về những tác động của chính sách phát triển thanh niên trên một số lĩnh vực chủ yếu; các khuyến nghị về chính sách đối với thanh niên, trong đó nhấn mạnh và lưu ý nhóm dễ bị tổn thương trong xã hội.

Hội nghị cũng giành thời gian, thảo luận về phương hướng, những nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện năm 2024 để Bộ Nội vụ thống nhất hướng dẫn triển khai thực hiện.

Tin, ảnh: Hải Thuận