Tin thể thao hôm nay (15-4): Bundesliga có tân vương

* Trong khuôn khổ vòng 29 , Leverkusen tiếp tục thể hiện phong độ thi đấu thăng hoa khi giành chiến thắng với tỷ số 5-0 khi đón tiếp đối thủ yếu hơn là Bremen.

Leverkusen thắng dễ Bremen để lên ngôi vô địch sớm tại Bundesliga. Ảnh: The Atletic

Các cổ động viên Leverkusen ăn mừng trước thành tích đáng tự hào của đội nhà. Ảnh: The Athletic

Quan trọng hơn, với 3 điểm có được, Leverkusen đã chính thức trở thành tân vương của Bundesliga ở mùa giải 2023-024. “Cuộc soán ngôi” của thầy trò HLV Xabi Alonso cũng chấm dứt 11 năm thống trị giải đấu bởi “người khổng lồ” của bóng đá Đức Munich.

Đồng thời, với chiến thắng này, Leverkusen cân bằng kỷ lục bất bại của một đội bóng châu Âu trong một mùa giải. Cụ thể, tính cả trận thắng nói trên, Leverkusen có tổng cộng 43 trận đấu không thua trên mọi đấu trường, tương đương thành tích của Juventus ở mùa giải 2011-2012.

Trước mắt, đội chủ sân Bay Arena đang hướng tới “cú ăn ba” khi họ vẫn đang chiến đấu tại Cúp Quốc gia Đức và Europa League (Cúp C2 châu Âu).

* Trong khuôn khổ vòng 33 Ngoại hạng Anh, Arsenal “tự bắn vào chân mình” trong cuộc đua vô địch khi thất bại 0-2 trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates chỉ trong ít phút cuối hiệp 2.

Với kết quả này, “Pháo thủ” đã chính thức mất ngôi đầu bảng xếp hạng vào tay đối thủ Man City (73 điểm) với khoảng cách 2 điểm ít hơn.

Aston Villa bất ngờ giành thắng lợi trước Arsenal. Ảnh: The Sun

* Messi giúp Kansas City (dù thua 2-3) phá sâu kỷ lục lôi kéo khán giả tới sân tiếp lửa cho đội nhà đấu Inter Miami ở vòng 11 giải nhà nghề Mỹ (MLS). Theo đó, khi đón tiếp Messi và đồng đội ở vòng 11 MLS ngày 14-4, Kansas City dùng sân Arrowhead, vốn dùng cho các trận bóng bầu dục Mỹ. Mặc dù sân Arrowhead có sức chứa hơn 70.000 khán giả nhưng đã không còn chỗ trống khi M10 thi đấu. Đây là kỷ lục thu hút lượng khán giả tới sân, vượt kỷ lục cũ 52.424 khán giả xem trận Kansas City giao hữu với MU năm 2010.

* Trên trang cá nhân, Jesse Lingard đăng ảnh nằm trên giường bệnh. Cựu ngôi sao MU xác nhận ca phẫu thuật sụn chêm đầu gối đã thành công. Giờ thì anh bắt đầu nỗ lực hồi phục. Theo Goal, cầu thủ 31 tuổi dự kiến có thể trở lại thi đấu vào giữa tháng 5. Như vậy, chưa kịp ghi dấu ấn ở Hàn Quốc, Lingard phải lên bàn mổ để chữa trị dứt điểm chấn thương. Trước đó, Lingard bị gạch tên trong 4 trận liên tiếp của FC Seoul. Truyền thông Hàn Quốc cho rằng cựu sao MU không đáp ứng được tiêu chuẩn HLV Kim Gi-dong đưa ra, vì vậy bị loại khỏi đội hình.

Lingard chưa kịp ghi dấu ấn ở Hàn Quốc đã phải nằm viện. Ảnh: Sport Brief

* Đại diện Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có buổi họp với các thành viên đội tuyển U23 ệt Nam để phổ biến những quy định chung dành cho các đội tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024. Cụ thể, công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) sẽ tiếp tục được triển khai tại tất cả 32 trận đấu thuộc giải này. Tuy vậy, theo quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Hội đồng luật bóng đá quốc tế (IFAB), VAR chỉ được sử dụng trong trường hợp một “lỗi rõ ràng” hoặc “tình huống nghiêm trọng bị bỏ lỡ”.

Ở một nội dung liên quan, sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

* Đội tuyển U16 nữ Việt Nam đã có trận đấu thứ hai tại giải giao hữu bóng đá U16 nữ quốc tế do Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đối thủ mạnh đến từ Mỹ, dù để thua 0-8 nhưng các cô gái U16 Việt Nam đã thể hiện tinh thần thi đấu tốt và học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Trận đấu cuối cùng tại vòng bảng của đội tuyển U16 nữ Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 16-4 (theo giờ Việt Nam) với chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ.

Thành viên hai đội U16 nữ Việt Nam và U16 nữ Mỹ chụp ảnh chung. Ảnh: VFF

* Ngày 14-4, Liên đoàn Cờ Việt Nam, Cục Thể dục ể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức khai mạc Giải vô địch Cờ tướng quốc gia 2024 tại thành phố Vũng Tàu. Kéo dài đến hết ngày 21-4, giải có sự tham dự của hơn 100 vận động viên đến từ 11 tỉnh, thành phố, ngành. Đây đều là các vận động viên nam, nữ xếp hạng từ 1-6 tại Giải vô địch Cờ tướng đấu thủ mạnh quốc gia năm 2022; vận động viên nam, nữ xếp hạng từ 1-30 tại Giải vô địch Cờ tướng quốc gia năm 2023 ở cả 3 nội dung Cờ chớp, Cờ nhanh và Cờ tiêu chuẩn; vận động viên nam, nữ đạt danh hiệu Kiện tướng năm 2022; vận động viên đạt huy chương tại các giải vô địch quốc gia năm 2023.

* Chiều 14-4, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An phối hợp với Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức khai mạc Giải bi sắt vô địch quốc gia năm 2024. Giải có sự tham gia của gần 200 vận động viên đến từ 17 tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Các vận động viên tranh tài ở 10 nội dung: Đơn nam, Đôi nam, Đồng đội nam, Kỹ thuật nam, Đơn nữ, Đôi nữ, Đồng đội nữ, Kỹ thuật nữ, Đôi nam nữ và Đồng đội nam - nữ. Lễ bế mạc, trao thưởng sẽ diễn ra vào ngày 22-4.

THÁI HÀ (tổng hợp)