Tin thể thao hôm nay (26-1): Thái Lan bất bại vòng bảng, Indonesia lần đầu vào vòng 1/8 Asian Cup

* Sáng 26-1 diễn ra trận tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha giữa Atletico và Sevilla. Không có bất ngờ xảy ra khi đội chủ nhà giành được chiến thắng với pha ghi bàn duy nhất của Memphis Depay (75’).

* Tối 25-1 (giờ Việt Nam) diễn ra các trận cuối cùng của vòng bảng Cup 2023 tại bảng F. Theo đó, Thái Lan và Saudi Arabia đã chắc chắn đi tiếp vì thế hai đội bước vào cuộc so tài với tâm thế vô cùng thoải mái.

Điểm nhấn đầu tiên chính là phút 12 khi VAR can thiệp và giúp Saudi Arabia được hưởng 1 quả penalty. Tuy nhiên tiền đạo Abdullah Radif lại sút thẳng vào giữa khung thành và không thể đánh lừa được thủ môn ái Lan. Chỉ 4 phút sau, lần này Radif đưa bóng vào lưới nhưng “vận đen” đeo bám anh bởi bàn thắng không được VAR công nhận do lỗi việt vị. Phút 57, Ghareeb của Saudi Arabia cũng ghi một bàn thắng trong thế việt vị.

Thái Lan (quần áo trắng) cầm hòa Saudi Arabia để duy trì thành tích bất bại tại vòng bảng Asian Cup 2023. Ảnh: AFC

Về phần mình, Thái Lan dù bị đánh giá yếu hơn nhưng cũng chơi sòng phẳng trước Saudi Arabia. Đội bóng xứ chùa vàng cũng có cho mình 2 lần đưa bóng vào lưới đối phương với các tình huống của Teerasak Poeiphimai (15’) và Worachit Kanitsribumphen (36’) nhưng đều bị thổi việt vị.

Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Thái Lan đi tiếp với ngôi nhì bảng F cùng thành tích bất bại sau cả 3 lượt trận. Đại diện của bóng đá Đông Nam Á sẽ gặp Uzbekistan ở vòng 16 đội, một đối thủ cũng không được đánh giá quá vượt trội. Trong khi đó, Saudi Arabia sẽ đụng độ Hàn Quốc.

Trong khi đó, cặp đấu còn lại của bảng F chẳng khác nào “trận chung kết” bảng đấu khi mà Oman sẽ đi tiếp nếu có được 3 điểm, còn Kyrgyzstan cần một chiến thắng với cách biệt 3 bàn trở lên thì sẽ đoạt tấm vé vớt cuối cùng vào vòng 1/8 Asian Cup 2023 từ tay . Al Ghassani (8’) ghi bàn mở tỷ số cho Oman nhưng Kyrgyzstan lại đưa trận đấu về vạch xuất phát nhờ công của Kojo (80’).

Kết quả hòa 1-1 khiến cả hai đội đều bị loại, Indonesia giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup lần đầu tiên trong lịch sử với tư cách là một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

* Theo tính toán của Football-ranking (dựa theo cách tính điểm của ên đoàn Bóng đá thế giới - FIFA), sau 3 trận thua ở vòng bảng Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam có thể bị trừ hơn 40 điểm và rơi xuống vị trí thứ 105 trên bảng xếp hạng FIFA. Đây cũng là thứ hạng thấp nhất của đội tuyển Việt Nam sau hơn 5 năm, kể từ hạng 100 FIFA vào tháng 4-2018.

Đội tuyển Việt Nam có thể bị tụt sâu trên bảng xếp hạng FIFA tới đây. Ảnh: VFF

Ngược lại, Thái Lan đang có hành trình đi lên khá ngoạn mục. Với thành tích ấn tượng tại Asian Cup 2023, họ có thể được cộng trên 22 điểm, tăng 11 bậc để leo lên vị trí thứ 102 trên bảng xếp hạng FIFA. Kết quả này giúp Thái Lan lấy lại ngôi đầu Đông Nam Á từ tay đội tuyển Việt Nam sau hơn 6 năm.

Bảng xếp hạng FIFA sẽ được cập nhật lần tiếp theo trên trang chính thức của liên đoàn vào ngày 15-2 tới.

* Goal dự đoán Karim Benzema, Anthony Martial hay Ramos có thể đổi đội bóng trước khi kỳ chuyển nhượng tháng 1-2024 khép lại. Theo đó, Benzema có thể trở lại châu Âu chơi bóng với việc Arsenal, MU hay Chelsea là những lựa chọn khả thi. Martial nghỉ thi đấu ít nhất 10 tuần sau ca phẫu thuật chấn thương háng và có thông tin cho rằng một số câu lạc bộ Pháp sẵn sàng ký hợp đồng với cựu tiền đạo AS Monaco. Trong khi đó, Goncalo Ramos có thể bị PSG đẩy khỏi sân Parc des Princes theo dạng cho mượn.

Benzema được cho là khó hòa nhập trong môi trường bóng đá ở Saudi Arabia. Ảnh: Essentially Sports

* Với việc để Athletic Bilbao đả bại ngay vòng tứ kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha vừa qua khiến HLV Xavi cán mốc 25 trận thua kể từ khi dẫn dắt Barca. Đây là thành tích tệ nhất một HLV Barca có được trong lịch sử. Trước Xavi, chỉ có HLV Juan Jose Nogues từng để thua nhiều như vậy, trong giai đoạn dẫn dắt Barca 1942-1944. Hiện Barca đã chia tay mọi giải đấu cúp trong nước, chỉ còn hy vọng ở La Liga và Cúp C1 châu Âu.

* Tay vợt Zheng Qinwen xuất sắc đánh bại Dayana Yastremska sau hai set với cùng tỷ số 6-4, qua đó ghi tên mình vào trận tranh ngôi vô địch đơn nữ Australian Open 2024 vào ngày 27-1. Đây cũng là lần đầu tiên cô vào chung kết một giải Grand Slam. Ngoài ra, sau 10 năm thì quần vợt Trung Quốc có tay vợt nữ vào chung kết Australian Open, sau Li Na. Đối thủ của Zheng là hạt giống số hai và cũng là nhà đương kim vô địch của giải Aryna Sabalenka.

Tay vợt Zheng Qinwen ghi dấu ấn sự nghiệp tại giải Australian Open 2024. Ảnh: sportal.eu

* Tay vợt cầu lông nữ số một Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã nhận thất bại 0-2 trong trận mở màn Giải Indonesia Masters 2024 trước đối thủ Gao Fang Jie (Trung Quốc, hạng 33 thế giới). Như vậy, đây là giải đấu thứ hai liên tiếp trong năm 2024 mà tay vợt của Đồng Nai bị loại ngay từ vòng 1.

THÁI HÀ (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.