Tình hình Myanmar: Bạo lực tiếp diễn, cả binh sĩ và dân thường đều thương vong

Tình hình Myanmar: Bạo lực tiếp diễn, cả binh sĩ và dân thường đều thương vong. Ảnh: Người dân Myanmar và vũ khí tự chế tại đường phố Yangon. (Nguồn: CNN)

Trang tin Irrawaddy dẫn lời các nguồn tin và nhân chứng cho hay, một loạt vụ ném bom cũng xảy ra tại khu vực từng diễn ra diễu hành quân sự và 4 quận, điều này đã dẫn tới các cuộc tìm kiếm sâu rộng.

Một nhân chứng nói: "Chúng tôi nghe thấy những tiếng nổ lớn. Sau đó, các xe cấp cứu tới đưa những người bị thương đi".

Ba binh sĩ bị thương nặng, nguồn tin cảnh sát cho biết một binh sĩ đang trong tình trạng nguy kịch. Hiện chưa rõ liệu các vụ nổ khác có gây thương vong hay không.

Trong một diễn biến khác, ít nhất 3 dân thường đã thiệt mạng và một số người khác bị thương sau khi cảnh sát và binh sĩ quân đội đàn áp một cuộc biểu tình ở thị trấn Mogok thuộc miền Trung Myanmar.

Cuộc biểu tình diễn ra vào ngày đầu Năm mới của Myanmar, một ngày sau khi các nghị sĩ bị phế truất và người biểu tình phản đối vụ đảo chính quân sự tuyên bố thành lập chính phủ đoàn kết dân tộc.

Hiệp hội Hỗ trợ tù nhân chính trị (AAPP) - một nhóm nhân quyền được những người Myanmar sống lưu vong thành lập tại Thái Lan - ước tính hơn 700 người đã thiệt mạng và 3.000 người bị bắt giữ tại Myanmar kể từ sau vụ chính biến.