Tổng thống Museveni dương tính với Covid -19

"Tổng thống đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi xuất hiện các triệu chứng giống như cúm. Tuy nhiên, ông ấy đang có sức khỏe tốt và sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của người đứng đầu đất nước" - Diane Atwine, thư ký thường trực của Tổng thống cho biết.

Trước đó, sau khi có bài phát biểu trước quốc hội, Tổng thống Museveni (78 tuổi) đã tiết lộ ông sẽ xét nghiệm Covid sau khi đã xuất hiện các dấu hiệu như cảm nhẹ.

Ông Museveni nói rằng hai trong số ba xét nghiệm đã thực hiện đều cho kết quả âm tính và đang chờ kết quả xét nghiệm khác.

"Tôi nghĩ rằng mình bị nhiễm Covid. Đó là lý do tại sao bạn nhìn thấy tôi đi ô tô riêng với Mama,” ông Museveni nói, ám chỉ đến Đệ nhất phu nhân Janet Museveni, người đã cùng ông tới quốc hội.

Tổng thống Uganda Yoweri Museveni - Ảnh: Reuters

Ở thời điểm đỉnh dịch Covid-19, Uganda là một trong những quốc gia Châu Phi đã áp dụng các biện pháp chống dịch ngặt nghèo nhất, bao gồm lệnh giới nghiêm, đóng cửa doanh nghiệp, trường học và biên giới. Sau đó quốc gia này đã mở cửa trở lại từ tháng 2- 2022.

Trong thời gian xảy ra đại dịch, ông Museveni đã được tiêm phòng vắc xin phòng dịch Covid và thường xuyên đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, ông được đánh giá là nhà lãnh đạo đã tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng và chống dịch.

Anh Thư - Linh Linh