TP Hồ Chí Minh: Lễ hội sâm quốc tế thu hút đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm

Từ 18 giờ chiều 24/5, người dân và du khách bắt đầu đến Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2024 để tham quan, tìm hiểu.

Đây là lần đầu tiên Thành phố tổ chức một lễ hội chuyên ngành về sâm, hương liệu, dược liệu để tạo môi trường cho doanh nghiệp Việt Nam và các địa phương, quốc tế cùng tham gia quảng bá, giới thiệu những sản phẩm chất lượng.

Các loại sâm, dược liệu nổi tiếng trên cả nước cùng quy tụ tại lễ hội cho người dân, du khách tìm hiểu.

Hiện nay, Việt Nam hướng đến tăng sản lượng sản xuất sâm đạt tiêu chuẩn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng gắn với vùng nguyên liệu, sản xuất theo chuỗi.

Các loại sâm tươi cũng thu hút nhiều du khách tìm hiểu và mua sắm trong tối 24/5.

Bên cạnh đó, những cây sâm giống cũng được giới thiệu tại lễ hội này.

Lễ hội diễn ra từ ngày 24 - 26/5, tại trục đường Lê Lợi (Quận 1), với sự tham gia của đại diện các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp có thế mạnh về sâm và hương liệu, dược liệu như: Canada, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, các quốc gia Đông Nam Á cùng 20 địa phương trong nước và 60 đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã.

Người dân, du khách tham gia lễ hội còn được trải nghiệm kiểm tra sức khỏe ngay tại chỗ.

Du khách còn được thưởng thức các loại trà làm từ sâm miễn phí.

Ông Lê Trường Duy, Tập sự Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay, bạn bè quốc tế biết đến Việt Nam như một nền kinh tế đang phát triển với nhiều nét đặc trưng, trong đó ngành sâm và hương liệu, dược liệu là một trong những ngành thế mạnh. Các sản phẩm này hiện nay được xuất khẩu sang các nước trên thế giới, đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của đất nước.

Càng tối muộn, lượng khách đến tham quan, tìm hiểu lễ hội càng đông.

Chùm ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức