TP.HCM: Không xử lý vi phạm trường hợp giấy phép lái xe hết hạn

Sở GTVT cho biết Sở đã ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện tiếp nhận và trả kết quả cấp đổi, cấp lại GPLX trong thời gian giãn cách xã hội kể từ ngày 28-6.

Cụ thể, tạm ngưng tiếp nhận trực tiếp các thủ tục hành chính về cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe từ ngày 28-6 trên địa bàn TP gồm: Thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải cấp; Thủ tục cấp lại giấy phép lái xe trễ hạn dưới ba tháng; Thủ tục cấp lại giấy phép lái xe trễ hạn trên ba tháng. Trên cơ sở đó, thời gian qua người dân đã chấp hành nghiêm theo hướng dẫn nêu trên.

Sở GTVT TP.HCM đề nghị hông xử lý vi phạm hành chính với trường hợp GPLX hết hạn. Ảnh: MINH HOÀNG.

Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay và qua các kênh thông tin, được biết có một số trường hợp GPLX đã hết thời hạn sử dụng hoặc sắp hết thời hạn sử dụng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thành ủy TP.HCM đã ban hành Chỉ thị số 12 về tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Ngày 1-8, UBND TP ban hành Văn bản số 2556 về tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn TP để phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp giảm mật độ giao thông với các nhóm đối tượng.

Nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân cũng như tạo điều kiện người dân tham gia giao thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Sở GTVT đề nghị các lực lượng chức năng khi kiểm tra người dân tham gia giao thông có GPLX hết thời hạn sử dụng từ ngày 28-6 trở đi tạm thời không xử lý vi phạm hành chính.

Sở GTVT rất mong nhận được sự quan tâm phối hợp và hỗ trợ của các lực lượng chức năng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

ĐÀO TRANG