TP.HCM quyết 18 chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024, GRDP đạt 8%

Chiều 8-12, tại kỳ họp thứ 13, HĐND .HCM khóa X, đã thống nhất thông qua dự thảo nghị quyết về nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2024.

HĐND TP.HCM đánh giá cao những nỗ lực của UBND TP trong việc chủ động, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và thu chi ngân sách năm 2023.

UBND TP cũng đã tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết 98/2023 đạt được những điểm sáng tích cực.

HĐND TP.HCM biểu quyết thông qua các dự thảo nghị quyết. Ảnh: HOÀNG GIANG

Tuy nhiên, HĐND TP.HCM nhìn nhận tình hình kinh tế - xã hội của TP trong năm 2023 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Giải ngân vốn đầu tư công cao hơn cùng kỳ về giá trị tuyệt đối nhưng tốc độ giải ngân còn thấp, chưa đạt như kỳ vọng; cải cách hành chính vẫn còn những quy trình, thủ tục chưa đáp ứng kịp thời tình hình thực tế, một số điểm nghẽn chậm tháo gỡ…

Từ đó, HĐND TP.HCM thống nhất 18 chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024 và thống nhất chủ đề năm 2024 là “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98/2023 của Quốc hội”.

Đại biểu HĐND TP.HCM trao đổi bên lề kỳ họp thứ 13. Ảnh: NGUYỆT NHI

Mục tiêu tổng quát là phát huy hiệu quả, hiệu lực những thuận lợi, thời cơ, nhất là đối với các cơ chế, chính sách của Nghị quyết 31/2022 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 98/2023 của Quốc hội.

Đồng thời, triển khai quy hoạch; huy động, phân bổ hiệu quả các nguồn lực; phát huy những kết quả đạt được trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng về giao thông, cấp nước, thoát nước, xử lý nước thải, y tế, giáo dục và đào tạo, nhất là các dự án trọng điểm về liên kết vùng.

Thúc đẩy tương tác giữa chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với thực hiện hiệu quả chính quyền đô thị…

NHÓM PHÓNG VIÊN